Đại học Đông Á tham dự Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Thành phố Đà Nẵng lần thứ 7 - SURF 2024 với nhiều sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên. Năm nay, các sản phẩm của SV khoa Thực phẩm & Công nghệ thông tin được trưng bày và thu hút đông đảo sự quan tâm của lãnh đạo, đại biểu và khách tham quan.

1. Tham gia triển lãm trực tiếp tại Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo thành phố Đà Nẵng lần thứ 7 - SURF 2024 có 88 gian hàng của các dự án khởi nghiệp và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Trong đó, gian hàng Đại học Đông Á trưng bày nhiều sản phẩm khởi nghiệp của sinh viên Khoa Thực phẩm và Khoa Công nghệ thông tin.  

Các sản phẩm sáng tạo do sinh viên khoa Thực phẩm tự nghiên cứu và phát triển, gồm: Bột rau ăn dặm dành cho trẻ em, Bánh tảo yến mạch giàu protein, Kẹo đinh lăng và Bánh xốp que rau củ...

Ngoài ra ngày hội còn có sự góp mặt của 2 mô hình đến từ sinh viên khoa Công nghệ thông tin là: mô hình Smart Farming và mô hình Smart Home. Đây đều là các dự án nghiên cứu của sinh viên tại cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp” do nhà trường tổ chức.

Sinh viên ĐHĐA tham gia SURF 2024_1

Sinh viên ĐHĐA tham gia SURF 2024_2

Tại ngày hội SURF 2024, gian hàng của Đại học Đông Á đã thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm. Đặc biệt, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cùng đoàn đại biểu tham dự Ngày hội đã ghé thăm gian hàng và có những trao đổi hữu ích để sinh viên phát triển hơn nữa các sản phẩm của mình.

Sinh viên ĐHĐA tham gia SURF 2024_3

Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu", SURF 2024 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/8 gồm các hoạt động như: Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng - SURF 2024; Triển lãm trực tiếp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Trình bày ý tưởng - Kết nối đầu tư trong khởi nghiệp; Ra mắt Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Singapore; Ký kết hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; 04 Hội thảo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

2. Trong khuôn khổ sự kiện SURF 2024, dự án GenTeach của nhóm sinh viên Đại học Đông Á đã chính thức tranh tài tại Vòng chung kết Cuộc thi chung kết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng.

Là top 10 dự án xuất sắc nhất cuộc thi năm nay, GenTeach đã có dịp ra mắt trước đông đảo công chúng, cũng là cơ hội để sinh viên Đại học Đông Á được gặp gỡ các doanh nghiệp và nắm cơ hội kết nối đầu tư phát triển dự án.

Sinh viên ĐHĐA tham gia SURF 2024_4

Được biết, cũng tại ngày hội, GenTeach đã vinh dự kí kết hợp tác với The Sandbox tại Việt Nam và Công ty CP Công nghệ Rebo để cùng nhau hoàn thiện sản phẩm, hướng tới những giá trị tốt đẹp cho xã hội đúng với sứ mệnh của dự án.

“Sau cuộc thi này, GenTeach sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình để đưa đến người dùng một trải nghiệm tốt nhất”, Nguyễn Ngọc Duy – sinh viên thực hiện dự án cho biết.  

SURF là sự kiện thường niên và là ngày hội khởi nghiệp sáng tạo của cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư và các doanh nghiệp, nhóm dự án khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và các chuyên gia. UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện SURF hằng năm nhằm đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp, tiếp cận với các nguồn lực chuyên gia, vốn và công nghệ trong nước và quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng khởi nghiệp của thành phố.