Đại học Đông Á đăng cai vòng sơ khảo toàn quốc cuộc thi Quiz on Korea 2023

Nhằm tăng cường sự hiểu biết và quan tâm đến văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc, chiều 16/6, tại Đại học Đông Á, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi “Quiz on Korea 2023”.

Cuộc thi đã thu hút gần 150 thí sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành tiếng Hàn tại Việt Nam. Trong đó, Đại học Đông Á đã góp mặt với hơn 20 thí sinh dự thi đến từ khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc.

Sinh viên Đại học Đông Á hào hứng check-in tại cuộc thi "Quiz on Korea" 2023 diễn ra tại trường

Sinh viên Đại học Đông Á hào hứng lưu lại kỷ niệm tại cuộc thi Quiz on Korea 2023 

Ngoài ra, sinh viên Đại học Đông Á còn tham gia các tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình.

Mở màn chương trình bằng các tiết mục văn nghệ ấn tượng của sinh viên Đại học Đông Á

Mở màn chương trình bằng các tiết mục văn nghệ ấn tượng của sinh viên Đại học Đông Á

Trong cuộc thi, các thí sinh đã tham gia vào 3 phần thi theo hình thức thử thách "rung chuông vàng". Các phần thi với những câu hỏi trắc nghiệm thú vị về đất nước Hàn Quốc đã mang đến những kiến thức và hiểu biết mới cho các thí sinh. 

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng – Ngài Kang Boo Sung đã đến tham dự và trao thưởng cho các thí sinh. Cùng với Ngài Kang Boo Sung, TS. Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á đã trao thưởng cho 5 thí sinh xuất sắc nhất gồm: 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 3 giải Ba. Thí sinh đoạt giải Nhất cũng sẽ là đại diện được đề cử tham dự vòng chung kết và chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc vào ngày 10/9 (dự kiến) tại Hàn Quốc.

Ngài Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và TS.Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho thí sinh

Ngài Kang Boo Sung - Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và TS. Ngô Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho thí sinh

Là một khoa năng động với các hoạt động kết nối hợp tác cùng với nhiều chương trình giao lưu quốc tế, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc luôn tạo cho sinh viên được thi thố tại nhiều chương trình trong và ngoài nhà trường: cuộc thi hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH, K-POP Festival,…. Từ các hoạt động này, sinh viên Đại học Đông Á cũng được nâng cao giá trị bản thân, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt sẽ trở thành những "đại sứ" thúc đẩy hơn nữa sự nối kết đa lĩnh vực giữa 2 đất nước.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí