Giải Nhì hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11 thuộc về sinh viên ĐH Đông Á

Sinh viên Trần Khánh Ly và Nguyễn Thị Thủy – hai đại diện đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc trường Đại học Đông Á vừa xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11 được tổ chức ngày 27/5 tại Đại học Văn Lang, TP.HCM.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11 (vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới lần thứ 27) thu hút sinh viên đến từ hơn 20 trường Cao đẳng, Đại học có đào tạo tiếng Hàn ở khu vực miền Trung và miền Nam. Các thí sinh được chia thành nội dung thi của cá nhân và nội dung thi của tập thể. Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc - Đại học Đông Á tham dự ở cả hai nội dung thi cá nhân và tập thể.

Ở hạng mục tập thể, nhóm SV Trần Khánh Ly – lớp KL20A1B và SV Nguyễn Thị Thủy – lớp KL21A2A đã mang đến phần trình bày vô cùng ấn tượng và mang về giải Nhì chung cuộc.

Sinh viên Đại học Đông Á (chính giữa) nhận giải Nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11

Nhóm sinh viên Đại học Đông Á (chính giữa) nhận giải Nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 11

Với sự phối hợp nhịp nhàng cùng những lập luận thú vị và logic về chủ đề “Lời khen” trong văn hóa Hàn lưu, 2 cô gái xinh xắn đã thực sự làm chủ sân khấu và thuyết phục được ban giám khảo.  

“Hành trang mang đến cuộc thi xuất phát ngay từ những điều chúng em được rèn luyện tại lớp, đặc biệt là những buổi thuyết trình và tranh luận, mà qua đó không chỉ được mở mang thêm nhiều kiến thức từ thầy cô, bạn bè mà dần khiến em cảm thấy tự tin để thể hiện tình yêu & khả năng ngoại ngữ của mình.” – 2 cô gái chia sẻ sau cuộc thi.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, cả 2 cô gái đều cố gắng cân bằng việc trang bị tốt để "đứng trên sân khấu" vừa hoàn thành xuất sắc các môn tại lớp để duy trì thành tích của mình. Được biết, Trần Khánh Ly là sinh viên đạt học bổng đầu vào năm học 2020-2021, Thủy cũng đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Mặc khác, ngay từ những năm đầu đại học, Ly và Thủy đều là những gương mặt nổi trội trong các cuộc thi, hoạt động mà khoa và nhà trường tổ chức. Với môi trường học tập năng động như Đại học Đông Á, việc tham gia vào các cuộc thi hay sự kiện lớn nhỏ chính là cách giúp sinh viên cải thiện kỹ năng ngoại ngữ hiệu quả nhất.

Cuộc thi năm nay được tổ chức bởi Hội đồng Tư vấn Hòa bình Thống nhất Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn Việt Nam, Tạp chí Lifeplaza phối hợp với Đại học Văn Lang tổ chức. 

Vào năm 2022, tại cuộc thi hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH lần thứ 10, 2 giải 3 hạng mục thi nhóm và thi cá nhân cũng đã được xướng tên sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc Đại học Đông Á.