Hai "bóng hồng" cựu sinh viên Đại học Đông Á nhập ngũ năm 2024

Tốt nghiệp đại học và đang có công việc ổn định, Yến Nhi và Tâm Chung – hai nữ cử nhân Đại học Đông Á đã quyết định viết đơn tự nguyện lên đường nhập ngũ.

Tốt nghiệp loại giỏi chuyên ngành Quản trị khách sạn Đại học Đông Á, Nguyễn Thị Yến Nhi – cựu sinh viên khóa 18 quê tại huyện Phù Cát, Bình Định đã quyết định xin nghỉ công việc tại Đà Nẵng và trở về quê, viết đơn xin nhập ngũ.

Khi được hỏi về lý do tình nguyện nhập ngũ dù đang làm một công việc đúng chuyên ngành, Nhi chia sẻ: “Từ nhỏ, hình ảnh chú bộ đội luôn đẹp trong tâm thức của mình. Nhi luôn muốn được cống hiến tuổi trẻ cho đất nước, cho quê hương.”

Là em út trong gia đình có ba chị em gái, được gia đình chăm sóc và nâng niu từ nhỏ, Nhi hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp Nhi rèn luyện tính tự lập và trưởng thành hơn. “Khoác trên mình bộ quần áo lính, mình cảm thấy rất tự hào vì có thể thực hiện ước mơ mang sức trẻ cống hiến cho Tổ quốc” - Nhi đã sẵn sàng cho ngày nhập ngũ và quyết tâm thực hiện thật tốt những nhiệm vụ sắp tới.

Cũng là cựu sinh viên khóa 18 trường Đại học Đông Á, Ngô Đặng Tâm Chung là một trong 3 “bóng hồng” hiếm hoi của tỉnh Phú Yên tự nguyện nộp đơn xin nhập ngũ năm nay.

Tâm Chung tốt nghiệp cử nhân ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á vào năm 2022. Với tấm bằng trên tay, Chung được nhận làm việc tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Sau thời gian làm việc tại Đà Nẵng, đến tháng 5/2023, cô gái quyết định trở về quê và làm tại phòng khám nha khoa của địa phương.

Tuy vậy, đối với Tâm Chung, sự ngưỡng mộ người cậu đang công tác tại bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã ấp ủ trong cô gái ước mơ với nghiệp lính ngay từ bé.

Quyết định nhập ngũ đồng nghĩa với việc Chung sẵn sàng cho thời gian sinh hoạt và rèn luyện trong môi trường quân đội, rời xa những niềm vui giống như các bạn đồng trang lứa.

“Mặc dù có nhiều khó khăn vì chưa quen với giờ giấc và tác phong, một phần sợ bản thân là con gái khi tham gia vào môi trường quân đội sẽ cực hơn, nhưng với niềm tin của bản thân và niềm tự hào của gia đình thì mình sẽ cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để không phụ lòng tin yêu của mọi người.”, Tâm Chung cho hay.

Được biết, gia đình Chung có hai chị em, hiện em gái đang là sinh viên năm nhất. Khi nghe Chung xin nhập ngũ, ban đầu ba mẹ cũng rất ngạc nhiên nhưng rất ủng hộ và hỗ trợ Chung trong quá trình hoàn tất hồ sơ và thủ tục nhập ngũ.

Vào ngày 25/2, cùng với thanh niên cả nước, cả hai cô gái sẽ chính thức lên đường nhập ngũ. Dù hiểu rõ những khó khăn, gian khổ sẽ phải trải qua nhưng quyết định của Yến Nhi và Tâm Chung sẽ mở ra một môi trường mới giúp các cô gái tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Chúc hai nữ tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao!  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí