Thầy trò ĐH Đông Á dành Lễ khai giảng góp yêu thương gửi về miền Bắc

Thầy trò ĐH Đông Á dành Lễ khai giảng góp yêu thương gửi về miền Bắc...

Tại chương trình Lễ Khai giảng năm học 2024-2025, Đại học Đông Á cũng dành san sẻ cùng đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) với số tiền 500 triệu đồng được trao gửi thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng.

Đây là phần đóng góp từ mỗi Thầy Cô và CBNV một ngày lương, mỗi sinh viên 1 ly cà phê sáng; từ việc gác lại các chương trình tài năng nghệ thuật của sinh viên và đêm hội Trung thu của con em cán bộ, giảng viên nhà trường. Tân sinh viên khoá 2024 ĐH Đông Á cũng thực hành “bài học trách nhiệm” sâu sắc bằng sự sẻ chia và những đóng góp nghĩa ý tại buổi sinh hoạt đầu khoá.

“Khi chúng ta tự tay đóng góp dù nhỏ thì lòng trắc ẩn sẽ được nhân lên, nên đây cũng là bài thực hành đầu tiên của SV khóa 2024, của các công dân đi học. Ngày đầu năm học mới ở giảng đường đại học của SV khóa 2024 cũng được bắt đầu bằng tinh thần sẵn sàng trở thành một tình nguyện viên ứng phó với thiên tai bão lũ và trong mọi trường hợp khi nhân dân và Tổ quốc cần.”, PGS.TS Đinh Thành Việt – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhắn nhủ đến tân sinh viên trong phát biểu khai giảng năm học mới.

Tham dự và phát biểu tại Lễ Khai giảng, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ sự cảm kích khi được biết Trường Đại học Đông Á đã gác lại các chương trình tài năng nghệ thuật của sinh viên và đêm hội Trung thu của con em cán bộ, giáo viên nhà trường và dành toàn bộ kinh phí từ các hoạt động nêu trên để đóng góp 500 triệu đồng hỗ trợ đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng nặng đợt bão lũ khủng khiếp này.

"Các em sinh viên thân mến, đây chính là bài học quý giá, không chỉ về lòng nhân ái mà còn về ý chí vươn lên trước mọi khó khăn. Trong suốt hành trình học tập, Tôi mong các em không chỉ học hỏi kiến thức mà còn rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy tinh thần yêu nước, yêu đồng bào và sẵn sàng cống hiến cho xã hội. Hãy học không chỉ vì bản thân mà còn để trở thành những công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.", Phó Chủ tịch UBND TP nhắn nhủ đến các bạn sinh viên Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí