Ngày hội hiến máu lần 39: Hạnh phúc khi được sẻ chia những “giọt hồng” yêu thương

Lần thứ 39 được tổ chức, Ngày hội hiến máu tình nguyện Đại học Đông Á diễn ra vào sáng ngày 6/7 vừa qua tiếp tục thu hút hơn 400 lượt đăng ký, qua đó, đã nhận về 286 đơn vị máu góp phần mang đến hi vọng sống cho nhiều bệnh nhân.

Chương trình hiến máu tình nguyện được sinh viên Đại học Đông Á tổ chức từ 2006 đến nay với gần 14.000 đơn vị máu đã hiến, và đợt hiến máu này là lần thứ 39. Đây cũng là đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 2 trong năm 2024 diễn ra tại Đại học Đông Á.

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 39 được tổ chức vào sáng ngày 6/7 thu hút sự tham gia đông đảo của sinh viên và giảng viên cán bộ nhà trường cùng các đơn vị trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng. Với hơn 400 lượt đăng ký, qua đó, đã thu được 286 đơn vị máu lưu trữ phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Đà Nẵng.

Tuy ngày hội được diễn ra trong thời điểm cận kề của kỳ nghỉ hè nhưng đông đảo sinh viên vẫn tích cực đến đăng ký tham gia ngay từ sớm. Đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp này còn lan tỏa tới bạn bè quốc tế.

Là người sinh sống và làm việc tại Việt Nam khoảng 6 năm, anh 배동일 (Bae Dong Il) chia sẻ về niềm yêu thích với các hoạt động thiện nguyện và đã có 13 lần hiến máu trước đó. Ngay khi biết tin Đại học Đông Á tổ chức ngày hội hiến máu, người bạn Hàn Quốc này đã quyết định đăng ký tham gia. 

Một người bạn Hàn Quốc đến tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 39 tại Đại học Đông Á 

Nữ sinh Đại học Đông Á vượt qua nỗi sợ để có thể tham gia hiến máu 

Được biết, hiến máu nhân đạo là một trong các hoạt động cộng đồng thường niên của Đại học Đông Á. Mỗi một đợt tổ chức đều luôn nhận được sự hưởng ứng sôi nổi trong toàn thể giảng viên và sinh viên nhà trường. Ngoài ra, sinh viên nhà trường còn là các tình nguyện viên “Ngân hàng máu sống” luôn sẵn sàng tiên phong cho các hoạt động hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp.

"Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” của mỗi một người Đại học Đông Á đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn máu an toàn cho công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện và  cùng nhau lan tỏa thông điệp ý nghĩa về tinh thần "tương thân tương ái" trong cộng đồng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí