Sẵn sàng cho cuộc thi SV nghiên cứu khoa học ĐH Đông Á lần thứ 10

Với tinh thần sáng tạo & đam mê nghiên cứu, sinh viên Đại học Đông Á đã tích cực tham gia các buổi seminar hướng dẫn nghiên cứu khoa học do nhà trường tổ chức. Sự kiện này cũng giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi nghiên cứu khoa học lần thứ 10 năm học 2023-2024.

Sinh viên nghiên cứu khoa học là cuộc thi thường niên tại Đại học Đông Á, thu hút đông đảo đề tài của sinh viên các ngành. Năm nay, ngay từ đầu năm học, liên tục các seminar thú vị được tổ chức nhằm mang đến cho sinh viên phương pháp và các kỹ năng cần thiết để trình bày bài báo cáo đề tài hiệu quả và có độ thống nhất về biểu mẫu chung.

Theo đó, seminar chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học năm học 2023 - 2024 được tổ chức trong 2 buổi theo 2 lĩnh vực: lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn và lĩnh vực kỹ thuật – y dược.

Buổi đầu tiên được diễn ra vào ngày 23/11 đã thu hút đông đảo sinh viên nghiên cứu lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn tham gia. Với sự dẫn dắt của TS. Trần Đức Anh Sơn - Trưởng phòng Quản lý Khoa học Đại học Đông Á, sinh viên được lắng nghe nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và cụ thể các bước thực hiện đề tài. Theo đó, diễn giả cũng nhấn mạnh, mỗi loại đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học xã hội đều có những tiêu chí/ tiêu chuẩn riêng cần nắm rõ khi thực hiện.

UDA_Seminar hướng dẫn sinh viên NCKH 2023-2024

Đối với lĩnh vực khoa học kỹ thuật - y dược, buổi seminar diễn ra vào ngày 1/12 cũng đã mang đến những thông tin hữu ích qua phần chia sẻ của TS. La Dương Hải - Phó trưởng Khoa CNKT Xây dựng. Tại đây, diễn giả đã chia sẻ cụ thể về các bước xây dựng một công trình nghiên cứu khoa học thông qua kinh nghiệm nghiên cứu của bản thân.

UDA_Seminar hướng dẫn sinh viên NCKH 2023-2024_1

Lần lượt qua các buổi hướng dẫn, sinh viên Đại học Đông Á đã học được các phương pháp tìm, xây dựng ý tưởng nghiên cứu và được tham khảo đề cương các bài báo mẫu. Các diễn giả là các nhà nghiên cứu đều nhấn mạnh cho sinh viên cần phải chú trọng tính mới, tính hấp dẫn và sự đóng góp khi lựa chọn, đặt tên đề tài và xây dựng nhiệm vụ, nội dung nghiên cứu. Đặc biệt, cần tuân thủ các quy định về liêm chính khoa học trong quá trình triển khai nghiên cứu, hoàn thiện đề tài và công bố.

Với tinh thần học tập, chủ động tìm tòi nghiên cứu, trong những năm qua, sinh viên Đại học Đông Á đã để lại nhiều dấu ấn tại các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Gần đây nhất, vào đầu năm học 2023-2024, nhóm sinh viên khoa Marketing Đại học Đông Á cũng xuất sắc lọt vào vòng chung kết nghiên cứu khoa học cấp thành phố với đề tài “Nghiên cứu việc sử dụng marketing qua mạng xã hội và những tác động của nó đến kết quả hoạt động kinh doanh: trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Đà Nẵng.” 

UDA_Seminar hướng dẫn sinh viên NCKH 2023-2024_2

Các buổi hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm ngay từ đầu năm học sẽ tạo động lực, khuyến khích hơn nữa sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí