Nhiều vấn đề "thời sự" được SV đưa vào đề tài NCKH

6 đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên Khoa Kinh tế - Du lịch năm nay đều được đánh giá tích cực, có sự đầu tư, gần gũi thực tế và khả năng ứng dụng cao.

Không hẹn mà gặp, trong 6 đề tài NCKH năm nay có đến 2 đề tài về sự cần thiết của kỹ năng đối với sinh viên. Điều này đã cho thấy sự quan tâm của sinh viên đến những vấn đề thực tế trước mắt, và có thể nói là luôn luôn mang tính “thời sự” đối với cử nhân mới tốt nghiệp, bước vào môi trường công việc mới.

Tuy có những cách tiếp cận khác nhau, nhưng 2 đề tài “Hoàn thiện việc học kỹ năng tại Trường Đại học Đông Á” và “Sự cần thiết của việc học kỹ năng của sinh viên Ngành QTKD Trường Đại học Đông Á” đều có những phát kiến đáng lưu tâm cho tất cả các sinh viên khác cũng như cho những người làm công tác giáo dục. Đó là những nguyện vọng của sinh viên trong việc nâng cao hơn nữa các kỹ năng cần thiết và phân bổ các học phần kỹ năng phù hợp với chương trình đào tạo.

 

Tự tin trình bày đề tài NCKH thuyết phục Hội đồng khoa học

Bên cạnh đó, đề tài “Nghiên cứu mức độ hài lòng của Sinh viên Đông Á” được Hội đồng bảo vệ đánh giá rất tốt bởi tính ứng dụng cao. Dựa trên những số liệu được khảo sát và phân tích sát thực tế mà Nhà trường có thể hiểu hơn nguyện vọng của sinh viên để phát triển hơn nữa những điều đã làm được, điều chỉnh những mặt còn hạn chế nhằm đáp ứng cao nhất cho nhu cầu chính đáng của sinh viên.

Nhận xét về các đề tài NCKH của sinh viên năm nay, Tiến sĩ Thái Quang Thuận – Trưởng Khoa Kinh tế - Du lịch, cho biết “Khoa luôn ghi nhận và biểu dương tinh thần, nỗ lực làm việc của các em. Các đề tài nghiên cứu đã cho thấy tính khả thi cao trong công tác đào tạo của nhà trường. Khoa cũng mong rằng những đề tài như vậy sẽ còn được phát triển hơn nữa để ứng dụng rộng rãi hơn chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi nhà trường”.

Hội đồng khoa học nhận xét và đặt câu hỏi phản biện đề tài

Đồng tình với quan điểm trên, Thạc sĩ Dương Thị Thùy Trâm – Phó Khoa Kinh tế - du lịch, Trưởng Phòng HTDN&TS nói thêm “Năm nay, cả về số lượng sinh viên tham gia và chất lượng đề tài đều tăng rất rõ. Đề tài nghiên cứu được đầu tư cao trong suốt quá trình khảo sát, điều tra, phân tích. Hầu hết sinh viên đã tiến bộ hơn trong việc sử dụng tài liệu nước ngoài. Bên cạnh đó, nhờ có kinh nghiệm của sinh viên các khóa trước và sự theo dõi sát sao của giảng viên hướng dẫn nên các em rất tự tin khi thuyết trình và trả lời câu hỏi của Hội đồng bảo vệ, điều này chứng tỏ các em có sự am hiểu những vấn đề liên quan đến đề tài của mình”.

Sinh viên NCKH được xem là hoạt động thường niên và luôn được Trường ĐH Đông Á chú trọng đầu tư. Chính từ trong hoạt động này, đã phần nào minh chứng cho khả năng thực sự của sinh viên, và sự thành công của mô hình đào tạo mang tính ứng dụng cao với thực tiễn mà Trường ĐH Đông Á đang thực hiện.

Minh Ly

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí