Giao lưu khoa học về nông nghiệp công nghệ cao với Đại học Saga, Nhật Bản

Sáng 19/3, đoàn sinh viên Đại học Saga, Nhật Bản do Giáo sư Munehio Tanaka dẫn đầu đã đến thăm, giao lưu khoa học với sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm, Đại học Đông Á.

Đây cũng là một trong số các đoàn Nhật Bản đến thăm và tham gia trong chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản 2019 sẽ diễn ra tại Đại học Đông Á vào ngày 21/3.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á tặng hoa cho Giáo sư Munehio Tanaka, ĐH Saga, Nhật

Chào mừng đoàn sinh viên Đại học Saga, Nhật Bản đến thăm và giao lưu tại trường, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á giới thiệu những nét khái quát về quá trình phát triển của trường trong những năm gần đây; đặc biệt thời gian qua giữa nhà trường với nhiều doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đã có nhiều chương trình liên kết, hợp tác về cung cấp nhân lực. Đặc biệt là các chương trình nối kết thực tập nghề nghiệp (internship) và làm việc của sinh viên tại chuỗi hệ thống resort, cửa hàng sukiya của các tập đoàn lớn như 7-Eleven Japan, Route-Inn, Zénsho, LEOC…và chương trình điều dưỡng viên làm việc tại các cơ sở điều dưỡng Nanakamado, Aoyama…tại Nhật.

Nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm, Đại học Đông Á trình bày dự án khởi nghiệp về nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nho tại Đà Nẵng tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, nhóm sinh viên lớp TP15A1.1. Khoa Công nghệ Thực phẩm Đại học Đông Á đã trình bày dự án về nuôi trồng rong nho và chế biến các sản phẩm từ rong nho tại Đà Nẵng. Đây là đề tài khởi nghiệp của sinh viên Đại học Đông Á được trưng bày trong Ngày hội kết nối ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Cụm duyên hải Nam Trung Bộ và đạt giải khuyến khích Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của HSSV tổ chức tại Hà Nội  tháng 12/2018.

Sinh viên ngành nông nghiệp Đại học Saga, Nhật Bản tại buổi giao lưu

Cũng tại buổi giao lưu, các sinh viên Đại học Saga, Nhật Bản thuộc ngành nông nghiệp công nghệ cao đã trực tiếp thảo luận, chia sẻ một số kiến thức về kỹ thuật mới trong nghiên cứu giống cây trồng, áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp…

Được biết, Nông nghiệp công nghệ cao cũng là ngành học mới giàu tiềm năng và đón đầu xu thế nghề nghiệp sắp được mở tại Đại học Đông Á trong năm 2019 này.

Đại học Saga tọa lạc ở vùng Tây Bắc của đảo Kyushu, phía Nam Nhật Bản. Trường gồm 5 khoa trực thuộc là Khoa Văn hóa và Giáo dục, Khoa Kinh tế, Khoa Y, Khoa Khoa học và Công nghệ, Khoa Nông nghiệp. Đại học Saga có 7.304 sinh viên, trong đó có hơn 297 lưu học sinh.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí