Xúc động lễ trao chứng nhận chương trình Internship Tập đoàn Aijinkai cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á từ Nhật Bản

Chiều ngày 8/3, lễ trao chứng nhận hoàn thành chương trình thực tập nghề nghiệp tại tập đoàn y tế xã hội Aijinkai cho 21 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á đã diễn ra trực tiếp tại Nhật Bản.

Chương trình diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Nhật và trực tuyến tại điểm cầu Đại học Đông Á. Ông Naitou Yoshiyuki – Chủ tịch Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai và thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á cùng tham dự và phát biểu tại chương trình.

Mở đầu buổi lễ, Chủ tịch Naitou gửi lời chúc mừng đến 21 sinh viên khóa 1 đã hoàn thành chương trình. Ông đánh giá rất cao tinh thần làm việc của các thực tập sinh trong 1 năm vừa qua tại tập đoàn.

Trước khi sang Nhật thực tập, nhóm sinh viên ngành Điều dưỡng đã được tham gia các lớp học cùng nhiều chuyên gia tại phòng thực hành kỹ năng điều dưỡng Nhật Bản (Skillslab) Đại học Đông Á.

Xuất cảnh vào 15/3/2022, các bạn sinh viên tham gia chương trình Internship trong vai trò trợ lý điều dưỡng tại hệ thống các bệnh viện đa khoa tại tỉnh Osaka, Nhật trực thuộc quản lý của Tập đoàn Aijinkai.

SV Phan Như Huyền chia sẻ: “Nhìn một năm qua, em đã thật sự trưởng thành hơn rất nhiều. Dù bắt đầu với rất nhiều khó khăn cũng như thiếu sót nhưng ở hiện tại chúng em đã học được rất nhiều điều thông qua công việc hằng ngày. Những kinh nghiệm tích lũy được ở bệnh viện chắc chắn sẽ giúp chúng em trong tương lai.”

Được biết, sau khi trở về Việt Nam hoàn thành chương trình học tại Đại học Đông Á, có 14 sinh viên của khoá 1 chọn quay trở lại Nhật chuyển tiếp giai đoạn làm việc chính thức. Các bạn sẽ làm việc trong thời gian 5 năm ở vị trí điều dưỡng viên sau khi thi đỗ kỳ thi kỹ năng đặc định hoặc vị trí y tá sau khi thi đỗ kỳ thi quốc gia Nhật. Các sinh viên còn lại đều có định hướng làm việc trong các cơ sở y tế tại Việt Nam.

Cũng trong đợt trở lại Việt Nam vào tháng 3/2023, bà Miyamoto Noriko - Viện phó Bệnh viện Takatsuki, Trưởng phòng Y tá Tập đoàn Y tế Aijinkai cùng nhóm sinh viên khóa 1 cũng sẽ có nhiều buổi giao lưu với sinh viên ngành Điều dưỡng tại Đại học Đông Á.

Hiện đang có 27 sinh viên khóa 2 chương trình Aijinkai đang thực tập tại Nhật và có 32 sinh viên khóa 3 đăng ký tham gia dự án đang đợi phỏng vấn. Bên cạnh đó, còn có hơn 1.000 sinh viên Đại học Đông Á đang theo học tiếng Nhật ở 15 ngành đào tạo với mong muốn sang Nhật Bản thực tập và làm việc.