Sinh viên Đại học Đông Á là đại diện Việt Nam dự thi "Hùng biện tiếng Hàn thế giới lần thứ 28"

Đến với “Hùng biện tiếng Hàn K-Speech 2024” bằng khả năng ngoại ngữ cùng vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa Hàn Quốc, cả 3 sinh viên Đại học Đông Á đã xuất sắc mang về những thành tích đáng tự hào và trở thành đại diện Việt Nam dự thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới diễn ra tại Lào vào tháng 08/2024.

Diễn ra vào ngày 1/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cuộc thi "Hùng biện tiếng Hàn K-Speech lần thứ 12" chứng kiến những màn tranh tài ấn tượng, thuyết phục, thể hiện khả năng tiếng Hàn lưu loát cũng như vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa, con người Hàn Quốc. Cuộc thi năm nay quy tụ các sinh viên, học sinh được tuyển chọn từ 22 đơn vị gồm các trung tâm ngoại ngữ, trường THCS, THPT, Cao đẳng, Đại học có đào tạo tiếng Hàn ở khu vực miền Trung và miền Nam với hai hình thức: hùng biện cá nhân và hùng biện nhóm.

Đại diện Đại học Đông Á tham gia sân chơi gồm có Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Trang – cùng là sinh viên năm 3 thi theo hình thức nhóm và Nguyễn Thị Xuân Ni – sinh viên năm 2 thi theo hình thức cá nhân. 

2024 Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tại K-SPEECH 12

Bằng khả năng thông thạo ngoại ngữ vượt trội, sự tự tin cùng vốn kiến thức sâu rộng về văn hóa Hàn Quốc, cả 03 sinh viên đã xuất sắc mang về những thành tích đáng tự hào: Giải Nhất hùng biện nhóm và Giải Ba hùng biện cá nhân.

Với thành tích này, cả 3 thí sinh đến từ trường Đại học Đông Á chính thức trở thành đại diện Việt Nam thi Hùng biện tiếng Hàn thế giới diễn ra tại Lào vào ngày 16/08.

Lựa chọn chủ đề “Lối nói chuyện cuốn hút của tỉnh Chungcheong (충청도의 매력적인 화법)”, bằng kiến thức thực tế cùng khả năng thuyết trình lưu loát, nhóm sinh viên Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Trang đã hoàn toàn chinh phục được ban giám khảo và giành giải cao nhất của cuộc thi. Không chỉ thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho nội dung dự thi, Nguyệt và Trang còn lan tỏa niềm đam mê, am hiểu với ngôn ngữ mà bản thân đang theo đuổi. 

2024 Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tại K-SPEECH 12_1

Đối với hạng mục thi cá nhân, bạn Nguyễn Thị Xuân Ni – Sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc cũng đã có phần thể hiện xuất sắc với chủ đề “Câu chuyện về kinh nghiệm của tôi ở sân bay ( 공항에서의 경험담)”.

Nội dung Xuân Ni chia sẻ trong bài hùng biện được lấy cảm hứng từ công việc hiện tại. Tuy mới chỉ là sinh viên năm 2, Xuân Ni đã được Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp nhận làm việc ở vị trí Nhân viên hỗ trợ hành khách kể từ 4/2024. Thông qua câu chuyện của bản thân cùng với bản lĩnh trên sân khấu, bạn Nguyễn Thị Xuân Ni đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và mang về giải Ba chung cuộc.

2024 Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tại K-SPEECH 12_3

2024 Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tại K-SPEECH 12_4

Lần đầu tiên đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh để thử sức với một cuộc thi mới, Xuân Ni chia sẻ: “Khoảnh khắc tên em được xứng lên, nước mắt em thật sự đã trào ra. Trước ngày vào TP. Hồ Chí Minh, em đã có những đêm mất ngủ, những lúc chỉ đứng thẩn thờ lẩm bẩm bài thi và trước ngày thi còn bị cảm nặng,… nhưng rồi thật may mắn vì những nỗ lực đó của em đã được công nhận.”

Để đạt được thành tích này, các bạn cũng đã trải qua rất nhiều thời gian chuẩn bị từ kiến thức đến kỹ năng. Đặc biệt là gom góp những kinh nghiệm sau rất nhiều cuộc thi mà các bạn có cơ hội thử sức. Được biết, vào đầu năm 2024, Trần Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Thị Xuân Ni cũng là 2 thí sinh xuất sắc giành được giải Vàng và giải Đồng tại Vòng chung kết nói tiếng Hàn Vietnam 2024 - tỉnh Gyeongsangbuk - do Hàn Quốc tổ chức.

Cuộc thi “Hùng biện tiếng Hàn K-SPEECH” năm 2024 do Trường Đại học Sư phạm TP.HCM phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Hòa bình Thống nhất Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội Cuộc thi Hùng biện tiếng Hàn Việt Nam, Tạp chí Lifeplaza. Cuộc thi được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo sự quan tâm từ các đơn vị đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc, trong đó có Đại học Đông Á. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp sinh viên Đại học Đông Á đoạt giải cao tại cuộc thi này.

2024 Sinh viên Ngôn ngữ Hàn Đại học Đông Á tại K-SPEECH 12_5

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí