Gần 40 sinh viên ĐH Đông Á lần lượt đáp chuyến bay đến Nhật chỉ trong 4 tháng đầu năm 2023

Tiếp nối 228 sinh viên đã sang Nhật thực tập trong năm 2022, Đại học Đông Á vừa có thêm 39 sinh viên lần lượt đáp các chuyến bay trong 4 tháng đầu năm 2023.

Với việc chuẩn bị một hành trang kỹ lưỡng ngay sau khi đỗ phỏng vấn chương trình internship, 39 sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Điều dưỡng, CNKT Ô tô và Quản trị kinh doanh đã lần lượt đáp các chuyến bay sang Nhật liên tục từ tháng 1-4/2023. 

Trong đó chiếm phần lớn là sinh viên ngành Điều dưỡng, với 5 bạn tham gia dự án Tatsuokakai, 3 bạn tham gia dự án SUNRISE, 2 bạn thuộc dự án BIT, 9 bạn đi theo chương trình Kameda khóa 5 và 5 bạn thực tập chương trình MKO.

Nhóm sinh viên ngành Điều dưỡng tràn đầy niềm hạnh phúc khi chính thức được cấp visa nhập cảnh Nhật Bản

Nắm tấm vé làm việc theo diện kỹ sư Nhật, 6 bạn ngành CNKT Ô Tô cũng đã xuất cảnh vào tháng 3/2023 theo dự án Cataler.

Là 2 nhóm sinh viên xuất cảnh “mở hàng” trong năm 2023, 5 sinh viên khoá 19 ngành Quản trị kinh doanh (dự án FPCO) và 4 sinh viên khoá 19 khoa Du lịch (dự án Nakayama) cũng đã chính thức trải nghiệm chương trình học và làm việc nước ngoài cũng như thích nghi với cuộc sống tại xứ sở hoa anh đào.

Nhóm sinh viên ngành Quản trị kinh doanh hào hứng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Trước khi xuất cảnh, các sinh viên đều được hướng dẫn kỹ lưỡng và thực hành về cách ứng xử và thích nghi với văn hóa để khi đặt chân đến môi trường mới sẽ không phải bỡ ngỡ hay ngại ngùng mà dễ dàng hội nhập.

Đại học Đông Á tổ chức buổi gặp mặt các bạn sinh viên và gia đình trước khi xuất cảnh 

Các nhóm sinh viên đều cảm thấy hào hứng cho hành trình mới tại doanh nghiệp quốc tế: tích lũy nhiều kiến thức hữu ích, rèn luyện khả năng ngôn ngữ, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp,… Đặc biệt, các bạn đều kỳ vọng khi nhìn thấy phần lớn sinh viên khoá trước sau khi hoàn thành chương trình thực tập 6,9,12 tháng đều được nhận cơ hội ở lại làm việc chính thức cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Nhật.

Vào tháng 4/2023, tại Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng, 13 sinh viên Điều dưỡng Đại học Đông Á cũng đã nhận quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn y tế xã hội Aijinkai sau khi vừa hoàn thành chương trình internship 1 năm tại Nhật. Được biết, hiện có 23 sinh viên đang chờ xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc trong quý tiếp theo.

Hiện nay, Đại học Đông Á vừa chú trọng đào tạo vừa tập trung đẩy mạnh liên kết đảm bảo đầu ra của sinh viên: nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác lớn, định hướng và trang bị các kiến thức, kỹ năng, ngoại ngữ thông qua các buổi học và thực hành với giảng viên nước ngoài,...

Diễn ra tại Đại học Đông Á từ ngày 18-25/5, Tuần lễ hướng nghiệp và Ngày hội việc làm 2023 tiếp tục hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước dành cho sinh viên.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí