Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng ĐH Đông Á và trao quyết định làm việc lâu dài tại Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai, Nhật

Ngày 19/4, Đại học Đông Á và Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai tổ chức Lễ tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng và trao quyết định làm việc lâu dài tại tập đoàn cho sinh viên vừa hoàn thành chương trình internship 1 năm tại Nhật.

“Đây là Lễ tốt nghiệp lần đầu tiên dành cho sinh viên điều dưỡng chương trình Aijinkai và cũng là những sinh viên đầu tiên của khoá học nhận bằng tốt nghiệp năm 2023 này. Hiện có hơn 400 sinh viên, cựu sinh viên ĐH Đông Á đã và đang học tập, thực tập và chuyển tiếp làm việc lâu dài tại các địa phương ở Nhật Bản. ĐH Đông Á nối kết mạng lưới đối tác lớn mạnh gồm 8 tỉnh thành và hơn 130 đối tác doanh nghiệp tại Nhật với các mô hình hợp tác chất lượng theo chiều sâu cùng lộ trình phát triển nghề nghiệp cụ thể và lâu dài cho sinh viên, là tiền đề cho mục tiêu từ 1.000 sinh viên các ngành sẽ sang Nhật thực tập và làm việc mỗi năm từ 2025”, TS. Phạm Trần Vĩnh Phú – Phó trưởng khoa Y ĐH Đông Á phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, sau nghi thức tuyên thệ Y đức ngành điều dưỡng, 21 sinh viên khoá đầu tiên vừa trở về sau thời gian thực tập nghề nghiệp 1 năm tại Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai, Nhật cũng được trao văn bằng tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng Đại học Đông Á.

Trong đó, có 13 sinh viên Điều dưỡng đón lễ tốt nghiệp đặc biệt “3 trong 1” khi vừa hoàn thành chương trình internship, vừa được nhận quyết định làm việc lâu dài tại Tập đoàn Aijinkai ngay trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Cùng với trình độ Nhật ngữ và chuyên môn nghề nghiệp được trau dồi trong thời gian học tập ở Nhật, từ tháng 6 tới, các bạn sẽ chính thức trở thành những điều dưỡng viên làm việc tại hệ thống 70 bệnh viện và cơ sở điều dưỡng với 2.600 giường bệnh thuộc tập đoàn Aijinkai - tập đoàn y tế lớn thứ 3 Nhật Bản, tổ chức bán cộng đồng, thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phúc lợi xã hội tại khu vực Kansai, Nhật Bản.

Dịp này, Tập đoàn y tế xã hội Aijinkai cũng trao 30 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khi đi thực tập và làm việc ở tập đoàn tại Nhật cho đại diện khoa Y. Được biết, học bổng là sự hỗ trợ dành riêng cho sinh viên Điều dưỡng và sẽ được duy trì hàng năm.

Hiện chương trình Aijinkai theo hợp tác giữa ĐH Đông Á và tập đoàn y tế xã hội Aijinkai (Osaka, Nhật) được ký kết và triển khai từ 2019 đang tiếp tục với 27 sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á khóa 2 đang học tập, làm việc tại Nhật và hơn 80 sinh viên các khoá tiếp theo sẽ sang Nhật trong năm 2023 và 2024. Cùng với lộ trình đào tạo sinh viên đạt năng lực điều dưỡng như người Nhật cho Việt Nam ngay tại Việt Nam và quy trình tuyển dụng bài bản, Aijinkai cũng đầu tư phòng thực hành điều dưỡng (skills lab) theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Đại học Đông Á với mức kinh phí ban đầu hơn 2 tỷ đồng; phái cử giảng viên là các điều dưỡng trưởng và nhân viên y tế, vật lý trị liệu đang làm việc tại các bệnh viện thuộc hệ thống tập đoàn Aijinkai ở Nhật Bản trực tiếp giảng dạy chương trình nghiệp vụ điều dưỡng Nhật cho SV.

Được biết, Osaka – thủ phủ của vùng Kansai, thành phố được mệnh danh là đáng sống bậc nhất của Nhật Bản cũng là một trong 8 tỉnh thành Nhật Bản tham gia hợp tác cung ứng nhân lực điều dưỡng từ Đại học Đông Á đến làm việc theo chương trình internship và làm việc tại hệ thống cơ sở y tế thành viên.

Trước đó, Ngày hội việc làm Nhật Bản lần thứ 8 tại ĐH Đông Á diễn ra vào ngày 9/3 đã tiếp tục nối kết hơn 500 vị trí làm việc cho sinh viên từ 10 doanh nghiệp lớn tại Nhật liên kết hợp tác với ĐH Đông Á.

Năm 2022, lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên Điều dưỡng khóa 1 tham gia chương trình học tập và làm việc tại tập đoàn y tế Kameda, tỉnh Chiba đã diễn ra ngay tại Nhật Bản. Đồng thời với bằng cử nhân từ ĐH Đông Á, các bạn cũng nhận được văn bằng đào tạo chuyên ngành điều dưỡng từ trường Taiyokai, Nhật, tiếp tục làm việc tại Nhật ngay sau tốt nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí