VConnex bàn giao thiết bị thực hành phục vụ giảng dạy IoT cho ĐH Đông Á

Sáng ngày 24/8, Đại học Đông Á đã tiếp nhận thiết bị thực hành phục vụ giảng dạy IoT từ Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp VConnex. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi liên kết hợp tác giữa nhà trường & Công ty VConnex.

Nằm trong mạng lưới doanh nghiệp hợp tác của trường Đại học Đông Á, Công ty Cổ phần Công nghệ VConnex vừa trao tặng cho nhà trường 12 bộ kit IoT nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, thực hành cho giảng viên và sinh viên. Theo đó, người dạy và học sẽ được thực hành trực tiếp trên các bộ kit này - đây đều là các thiết bị tiên tiến thực hành cảm biến như: cảm biến từ trường, cảm biến nhiệt độ độ ẩm,…

Bàn giao thiết bị cho nhà trường, đại diện công ty VConnex mong muốn sẽ đồng hành Đại học Đông Á thực hiện tốt mục tiêu đào tạo, giúp sinh viên có cơ hội thường xuyên luyện tập, làm dự án,... nhằm đón đầu xu hướng phát triển của IoT hiện nay. Kể từ khi hợp tác được triển khai, công ty cũng đã phối hợp với nhà trường thực hiện nhiều dự án đào tạo công nghệ IoT.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á bày tỏ cảm kích trước sự đồng hành, hỗ trợ từ phía doanh nghiệp. Nhờ đó, sinh viên sẽ được tiếp cận với trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế và sự phát triển của lĩnh vực này. Điều này cũng giúp Đại học Đông Á hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy IoT cho các khoa thuộc khối kỹ thuật: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật máy tính, Điện – Điện tử, Điều khiển và Tự động hoá, Ô tô, Nông nghiệp công nghệ cao.

Nhân dịp này, Đại học Đông Á và VConnex cũng đã cùng thảo luận và đưa ra các định hướng hợp tác trong thời gian tới nhằm tạo cơ sở vững chắc để phát triển nghiên cứu khoa học, tạo sản phẩm ứng dụng thực tế xung quanh lĩnh vực IoT.

Được biết, Công ty Cổ phần Công nghệ VConnex và Đại học Đông Á đã đi đến ký kết hợp tác đào tạo, cung ứng nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao giải pháp giáo dục IoT từ tháng 10/2022. Tại lễ ký kết cũng đã diễn ra hội thảo “Giải pháp nền tảng IoT Việt Nam trong giáo dục đại học” với sự tham gia của đại diện Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ Đà Nẵng, hơn 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và các ngành liên quan IoT (Internet vạn vật), các trường đại học trên địa bàn và hơn 400 sinh viên CNTT, Điện – Điện tử ĐH Đông Á.

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí