Ngành Kinh doanh thời trang và dệt may có gì thú vị?

Bạn biết đấy, thời trang không chỉ xoay quanh những mẫu thiết kế đẹp hay sàn diễn hào nhoáng. Thời trang còn là ngành công nghiệp nằm trong guồng vận hành thời đại công nghệ số. Không ít bạn trẻ đam mê thời trang và thiết kế đã mạnh dạn mở cửa hàng, nhưng lại sớm “đứt gánh giữa đường” vì thiếu nền tảng kiến thức kinh doanh. Vậy hấp thụ trọn vẹn kiến thức ngành Kinh doanh thời trang và dệt may tại đâu để hoàn thành giấc mơ “làm giàu” với ngành học hấp dẫn này. Hãy để ĐH Đông Á trả lời giúp bạn nhé!

Ngành Kinh doanh thời trang và dệt may có gì thú vị?

Những năm trở lại đây, ngành Kinh doanh thời trang và dệt may tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ. Các nhà thiết kế trong nước đã bắt đầu hành trình tiến ra thế giới, đặt nền móng cho sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này và ngày càng được đón nhận. Các nhà thiết kế nước ngoài cũng đã tìm đến Việt Nam để giới thiệu những sản phẩm của họ.

Thời trang luôn được ưu ái với  tên gọi” ngành học nhạy cảm trước mọi thời đại” bởi tính thời thượng, bắt kịp thời đại và đáp ứng mọi thị hiếu của khách hàng. Chính vì thế, tìm tòi và đi đầu xu hướng là việc cần làm của một nhà Kinh doanh thời trang và dệt may.

Tố chất phù hợp với ngành Kinh doanh thời trang và dệt may

Nếu bạn có những tố chất sau đây, bạn là ứng viên cho ngành học “sáng giá” này trong tương lai:

  • Đam mê nghiêm túc: Sáng tạo không hề dễ dàng, chỉ có lòng đam mê thực sự với  thời trang, bạn mới vượt qua những thách thức khắc nghiệt của ngành nghề đầy tính cạnh tranh này
  • Sáng tạo và tính thẩm mỹ: Đây cũng là yếu tố tiên quyết để bạn có được những sản phẩm “riêng” và “ duy nhất” của mình
  • Kỹ năng nghiên cứu tìm tòi: Học hỏi, tìm tòi những “vẻ đẹp mới” là cách để bạn theo đuổi nghề “dài hơi”, ngân cao khả năng, uy tín vủa bản thân trong nghề nghiệp
  • Giao tiếp tốt: Đây là yếu tố phụ nhưng khá quan trọng cho thành công của một người theo đuổi chuyên ngành Kinh doanh thời trang và dệt may, nếu bạn năng động, giao tiếp tốt, bạn sẽ làm việc dễ dàng hơn với các bộ phận khác nhau trong một “quy trình làm việc”, vốn liên đới rất nhiều khâu: thiết kế, xưởng may, người mẫu,quản lý mẫu, slylist, make-up, kinh doanh...

Khi bạn là sinh viên Kinh doanh thời trang và dệt may tại ĐH Đông Á

Tại ĐH Đông Á, những nhà kinh doanh thời trang dùng ý tưởng sáng tạo để tổ chức tiêu thụ các sản phẩm thời trang đến tay người tiêu dùng. Trong chuỗi giá trị TK – SX – Tiêu thụ các sản phẩm thời trang, thiết kế thời trang là chặng đường đầu của “chuỗi”. Kinh doanh thời trang là chặng cuối của “chuỗi”.

Điểm nổi bật của ngành Kinh doanh thời trang và dệt may Đại học Đông Á:

  • Định hướng thực hành: Sinh viên được trải nghiệm thực tế nghề nghiệp tại các doanh nghiệp thời trang uy tín, xưởng thực hành đầy đủ trang thiết bị.
  • Chương trình đặc trưng của ĐH Đông Á là Fashion Show, được tổ chức cuối kỳ, nơi sinh viên được tự nghiên cứu, thể hiện kỹ năng giới thiệu sản phẩm và lập kế hoạch kinh doanh…

Với phương châm “Học từ chuyên môn – trải nghiệm thực tế”,  các bạn sẽ được đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đầu ngành, nhà kinh thiết kế, họa sĩ, chủ doanh nghiệp thời trang và giám đốc Marketing truyền tải kiến thức, kinh nghiệm.

Có 2 cách để sinh viên xét tuyển ngành Kinh doanh thời trang và dệt may tại ĐH Đông Á, như sau:

Xét điểm thi THPT - Mã ngành: 7340123

Các khối xét tuyển ngành Kinh doanh thời trang và dệt may

  • A00 (Toán, Vật Lý, Hóa học)
  • A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh)
  • D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh)
  • D78 (Ngữ văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh)

Xét kết quả học tập THPT (học bạ):

-  Xét điểm trung bình 3 năm (5 học kỳ): Điểm TBC lớp 10 + Điểm TBC lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT  ≥ 18.0

- Xét điểm trung bình 3 học kỳ: Điểm TB HK 1 lớp 11 + Điểm TB HK 2 lớp 11 + Điểm TB HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0

-  Xét điểm trung bình 3 môn học lớp 12: Tổng điểm TB học kỳ 1 lớp 12 của 3 môn XT  + Điểm ƯT ≥ 18.0

-  Xét điểm trung bình năm lớp 12: Điểm TBC cả năm lớp 12  + Điểm ƯT ≥ 6.0

 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí