Dự án của sinh viên Đại học Đông Á vào Chung kết toàn quốc SV.STARTUP - 2019

Vượt qua hơn 200 đề tài đến từ 60 trường đại học trên toàn quốc, dự án khởi nghiệp của sinh viên Đại học Đông Á đã xuất sắc bước vào vòng Chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019" (SV.STARTUP - 2019).

Tham gia cuộc thi, đại diện Đại học Đông Á đã mang đến dự án tiềm năng là Comeback countryside.

Dự án Comeback Countryside được giới thiệu là mô hình trải nghiệm miền quê. Ở đây, du khách sẽ tham gia vào các hoạt động của người dân vùng quê (cày cuốc, bắt cá, thưởng thức các món ăn dân dã...).

Dự án được đánh giá cao và sẽ góp mặt vào vòng Chung kết sắp tới. Vòng thi quyết định này sẽ diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên 4 - 5/10/2019 tại Hà Nội.

Trong thời điểm nước rút hiện tại, nhóm nghiên cứu đang hoàn thiện ý tưởng sản phẩm, kế hoạch kinh doanh cụ thể và tranh thủ nhận sự cố vấn từ thầy cô để chuẩn bị tốt nhất cho phần thi của mình. 

Trước đó, dự án khởi nghiệp mang tính cộng đồng cao này của sinh viên Đại học Đông Á cũng đã góp mặt ở cuộc thi Đà Nẵng startup runway 2019 và chung kết Dynamic 2019 khu vực miền Trung - môi trường trải nghiệm thực tế, đào tạo kiến thức và kỹ năng, đặc biệt là lan tỏa và truyền cảm hứng về tư duy khởi nghiệp cho sinh viên.

“Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp 2019" (SV.STARTUP - 2019) là cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm tạo môi trường phát triển ý tưởng khởi nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước. Qua đó, tạo thêm động lực để các bạn trẻ hiện thực hóa dự án khởi nghiệp, chung tay mang đến những giá trị mới cho cộng đồng, xã hội.

Sản phẩm dự thi là các dự án khởi nghiệp, chia theo các lĩnh vực: khoa học, công nghệ; công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh tạo tác động xã hội; các ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh khác.

Về cơ cấu giải thưởng, với khối sinh viên, ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất (trị giá 100 triệu đồng và được hỗ trợ triển khai dự án); 2 giải nhì (trị giá 60 triệu đồng), 3 giải ba (trị giá 40 triệu đồng) và 4 giải khuyến khích (trị giá 10 triệu đồng).

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí