Làm người cầu nối khi học ngành Ngôn ngữ tại UDA

ĐH Đông Á được xem là địa chỉ đỏ để các bạn yêu thích ngoại ngữ khởi động một kế hoạch học tập mới. Cùng tìm hiểu bài viết “Làm người cầu nối khi học ngành Ngôn ngữ tại ĐH Đông Á” để hiểu hơn bạn nhé!

 

Làm người cầu nối khi học ngành Ngôn ngữ tại UDA

Làm người cầu nối khi học ngành Ngôn ngữ tại UDA

Học Ngôn ngữ Anh - kết nối và hội nhập

Nhiều người thi thoảng vẫn cho rằng chỉ nên coi tiếng Anh là một kỹ năng bổ trợ cho một chuyên ngành khác, không cần học chuyên sâu. Tuy vậy, học chuyên sâu ngôn ngữ Anh, các bạn được trang bị đủ đầy kiến thức nền tảng, chuyên sâu nhiều lĩnh vực và được “hưởng lợi” nhiều từ việc “thạo” ngôn ngữ này. Dẫu vậy, học tiếng Anh ở đâu, học thế nào để “một phát ăn ngay”, bội thu hiệu quả sau khi ra trường. Cũng khó à nghen!

Tiếp xúc với những chân trời tri thức và văn hóa đa dạng, xuất ngoại giữa lòng đại học như “đi chợ”, chinh phục những việc làm hấp dẫn trong và ngoài nước, cơ hội nghề nghiệp không giới hạn là một trong những lợi ích của việc sở hữu trình độ tiếng Anh giỏi. Bởi mới nói Ngôn ngữ Anh là ngành học luôn “hợp thời” và là lựa chọn sáng giá của GenZ.

Sinh viên Đông Á giao lưu quốc tế

Sinh viên Đông Á giao lưu chương trình quốc tế

Nói vậy không có nghĩa là bạn trẻ nào cũng phát triển chuyên ngành theo lộ trình và định hướng đúng đắn. Có rất nhiều bạn “đốt cháy” thanh xuân bằng những năm tháng “còng lưng” học tiếng Anh nhưng vẫn “như mới” khi bước vào thế giới thực tế. Họ không thể chinh phục những viễn cảnh tươi sáng ngay khi tốt nghiệp, bởi nơi đào tạo họ chưa thật sự chú trọng 4 kỹ năng “nghe – nói – đọc – viết”.  Nhiều sinh viên Ngôn ngữ Anh để “chắc ăn” cho tương lai của mình vẫn cần mẫn học thêm ngoại ngữ, trong khi đó chuyên ngành mình đang theo đuổi chưa vững vàng. Vậy là “mê lộ” học ngày càng rối ren, lửng lơ và không mang lại kết quả tốt đẹp.

Theo thông tin của người trong cuộc, ngoại ngữ là ngành học đặc thù bởi môi trường luyện tập, điều kiện giảng viên, điều kiện cơ sở vật chất… luôn đòi hỏi cao mà hẳn không phải trường nào cũng đáp ứng được. Nếu chỉ học “chay” theo kiểu truyền thống, điều kiện giao lưu văn hóa bị “bó hẹp”, sử dụng ngoại ngữ hạn chế, thì dù lộ trình đào tạo có dài hơn hơn 4 năm đi chăng nữa vẫn không làm thỏa mãn doanh nghiệp.

Với mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn, hiểu cặn kẽ nhu cầu tuyển dụng của từng nhà tuyển dụng, ĐH Đông Á đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo dịnh hướng Biên – Phiên dịch, Giảng dạy tiếng Anh, Nghiệp vụ thư ký, Hướng dẫn viên quốc tế…

Ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐH Đông Á

Sinh viên Đông Á tham gia Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng

Sinh viên Ngôn ngữ Anh tại ĐH Đông Á sẽ được học tập môi trường hiện đại, giáo trình quốc tế, giảng viên uy tín trong và ngoài nước. Sự thuận lợi này đã tạo cho sinh viên ngành ngôn ngữ Anh hấp thụ không chỉ kiến thức chuyên ngành mà còn hiểu hơn hơn về các ngành học lân cận như Thương mại, Công nghệ thông tin. Các em hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu tuyển dụng, mà không cần đào tạo lại tại doanh nghiệp sau khi ra trường. Bạn sẽ trở thành người làm cầu nối khi theo học ngành Ngôn ngữ tại ĐH Đông Á

Cùng lợi thế trên, sự kiện trao đổi, giao lưu văn hóa được Nhà trường liên tục tổ chức còn là điểm cộng đáng ghen tị của sinh viên Ngôn ngữ Anh. Đây là cơ hội du lịch, khám phá thế giới, mở rộng tri thức và rèn luyện sự tự tin tuyệt vời mà sinh viên không nhất thiết phải chờ đợi khi ra trường mới được trải nghiệm.

Ngôn ngữ Trung - “trào lưu” mới của giới trẻ

Sự chuyển biến tích cực nền kinh tế Trung Quốc , Đài Loan, Singapore trong nhiều năm trở lại đây, thì trào lưu học tiếng Trung của các bạn trẻ được trỗi dậy mạnh mẽ. Đây cũng chính là tầm nhìn chiến lược, đón đầu sự dịch chuyển kinh tế thế giới, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng. “Nhịp” kinh doanh của nhiều khách sạn, resort đang có nhu cầu tuyển dụng đội ngũ nhân sự thông thạo tiếng Trung, phải kể đến như Casino Nam Hội An, Sun Group, Crowne Plaza… Nói chi tiết hơn nữa, các tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài khắp cả nước hàng năm đều “ráo riết” tuyển dụng đội ngũ chuyên lĩnh vực này. 

Đã có rất nhiều bạn trẻ “đổ xô” đăng ký ngành Ngôn ngữ Trung tại nhiều trường cao đẳng, đại mặc dù những trường chuyên về kỹ thuật. Hiểu được nhu cầu của thị trường lao động, ĐH Đông Á đào tạo ngành học không chỉ giỏi kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, Nhà trường còn trang bị sinh viên hành trang kiến thức về văn hóa, xã hội, kinh tế… của quốc gia sử dụng ngôn ngữ, từ đó nâng cao cơ hội nghề nghiệp. 

Sinh viên ngôn ngữ Trung

Sinh viên Ngôn ngữ Trung trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp

Một trong những cách tiếp cận văn hóa Trung Hoa đầu tiên của sinh viên là qua các hoạt động học thuật với khách mời tên tuổi, tham gia hội thảo về nghệ thuật thư pháp, văn hóa chữ Hán để nắm bắt thêm giá trị văn hóa đặc sắc của nền văn minh hơn 5000 năm tuổi này. Sinh viên được tạo điều kiện tham gia sân chơi học thuật cùng bạn bè trong nước và quốc tế, gia tăng vốn kiến thức cho hành trình chinh phục ngôn ngữ mới. Là trường đại học “đa văn hóa”, Đông Á mang đến sinh viên nhiều hoạt động giao lưu trải nghiệm thú vị. Nơi sinh viên tự tìm hiểu, hòa nhập vào nhịp sống nước bạn, khơi gợi thêm niềm hứng thú với văn hóa qua sức hấp dẫn của ẩm thực, để các bạn có sự chuẩn bị, sẵn sàng cho nhiều học phần liên quan, nơi các bạn sẽ trải nghiệm trong tương lai.

Trải nghiệm văn hóa doanh nghiệp, tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp là đích đến cuối  cùng của mỗi sinh viên. Để làm được điều đó, các bạn không chỉ vững chuyên môn mà  cần am hiểu về văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt nếu mong muốn làm việc trong các doanh nghiệp nước ngoài. Bạn sẽ trở thành người làm cầu nối khi theo học ngành Ngôn ngữ tại UDA.

Ngôn ngữ Hàn - giải bài toán “khát” nhân lực

Văn hóa đại chúng Hàn Quốc ngày càng tạo ảnh hưởng sâu rộng vào Việt Nam, nhiều bạn tuổi teen thần tượng idol và chọn tiếng Hàn là chuyên ngành khi vào đại học. Nhưng việc làm sao để tấm bằng cử nhân ngôn ngữ Hàn của bạn nổi bật giữa hàng ngàn người trẻ khác. Câu trả lời nằm ở chất lượng của ngôi trường đại học bạn chọn ngay từ năm cuối cấp. Trước học Ngôn ngữ Hàn chắc chắn sẽ học tập các học phần liên quan nghe, nói, đọc, viết. Cùng với đó là các học phần liên quan đến con người, đất nước, văn hóa Hàn Quốc. Tạo sợi dây liên kết với các nền văn hóa nước bạn.

ĐH Đông Á được xem là nơi chú trọng vào đào tạo mang tính ứng dụng và thực hành cao, sinh viên được trải nghiệm đa dạng các module học tập từ hoạt động ngoại khóa  như tham quan các doanh nghiệp, các cuộc thi học thuật, văn nghệ, phong trào sinh viên,...Bên cạnh đó, các kỹ năng cần thiết khác bổ trợ cho chuyên môn cũng được các giảng viên chú trọng giúp chuẩn bị cho sinh viên một tâm thế sẵn sàng nhất cho nhu cầu việc làm sau này. Ngoài ra, theo học ngành này tại Trường, các bạn sẽ được học về ngôn ngữ, giao tiếp liên văn hóa Hàn - Việt, kỹ năng biên phiên dịch tiếng Hàn, được đào tạo kiến thức về địa lý, xã hội, văn hóa, văn học, phương pháp giảng dạy tiếng Hàn…

Ngôn ngữ Hàn

Sinh viên Ngôn ngữ Hàn tham gia chương tình giao lưu

Khi theo đuổi ngành học này, trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt CLB Tiếng Hàn, các chương trình giao lưu, tiếp xúc với các trường đại học, công ty uy tín. Cùng với đó là Ngày hội việc làm Việt - Hàn được tổ chức thường niên, thu hút nhiều doanh nghiệp và đối tác Hàn Quốc tham gia, là cơ hội giúp sinh viên làm quen, bắt tay với doanh nghiệp, giúp các bạn được trải nghiệm nghề nghiệp tại công ty lớn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Qua bài viết “ Làm người cầu nối khi học ngành Ngôn ngữ tại ĐH Đông Á” đã phần nào giúp các bạn hiểu hơn về ngành Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Anh. Mạnh dạn theo đuổi lĩnh vực mình yêu thích tại ngôi trường mình lựa chọn. Chúc các bạn thành công.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí