Học Quản trị Nhân lực để trở thành Headhunter - Những chuyên gia săn đầu người quyền lực

Học Quản trị Nhân lực để trở thành Headhunter - Những chuyên gia "săn đầu người" quyền lực
Lương khủng, cùng với nhiều lợi ích ngoài luồng về quan hệ cá nhân và uy tín trong xã hội, trở thành headhunter - nghề “săn đầu người” là một chiếc bánh ngọt hấp dẫn khiến không ít người muốn trải nghiệm. Học Quản trị Nhân lực để trở thành headhunter là một gợi ý đầu tiên dành cho các bạn đang mong muốn sau này làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự tại các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan...

Vị trí headhunter hay còn gọi là các nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp luôn được các công ty sẵn sàng chi trả với mức lương khủng bởi họ là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên tham gia tuyển dụng. Kiến thức chuyên môn, khả năng thích ứng nhanh hay tài thuyết phục và kỹ năng đàm phán tốt là những đặc điểm nổi bật của một chuyên viên quản lý nhân sự giỏi. Vậy để trở thành một headhunter tài năng, bạn nên chọn học ngành gì? Câu trả lời ưu tiên đầu đó chính là ngành: Quản trị Nhân lực.

Hãy cùng Đại học Đông Á khám phá ngành Quản trị Nhân lực để biết ngành này có gì hấp dẫn mà nhiều thí sinh quan tâm đến thế nhé!

Ngành Quản trị Nhân lực hay còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”. Quản trị nhân lực không chỉ gói gọn trong việc tính lương hay tuyển dụng, đào tạo, mà còn là việc “săn đầu người” tìm người tài, đắc lực cho công ty. Vì tính hấp dẫn và đổi mới của lĩnh vực này mà người trẻ bắt đầu tìm học Quản trị nhân lực và mặc nhiên HR trở thành ngành học ưu thế cho những ai nắm trọn “bí kíp quản người”.

Bên cạnh yêu cầu tố chất, những trải nghiệm và sự am hiểu thị trường lao động cũng là hành trang bổ sung cần thiết cho một HR. Tại ĐH Đông Á, sinh viên Ngành được tích lũy vốn hành trang qua nhiều hoạt động hợp tác doanh nghiệp, ngày hội việc làm – nơi các bạn không chỉ là ứng viên mà còn có thể tìm hiểu cách làm việc của bộ phận tuyển dụng, tìm hiểu xu thế tuyển dụng nổi bật trong từng lĩnh vực ngành nghề để hiểu về chính mình trong tương lai.

Đây cũng là một trong số những ngành đào tạo hấp dẫn, có nhiều phương pháp đào tạo đặc sắc... được nhiều bạn tin, chọn học để vun giấc mơ là HR chuyên nghiệp, nhà quản lý giỏi trong tương lai.
Tại Đại học Đông Á đào tạo ngành Quản trị Nhân lực với mục tiêu:
▸  Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Tuyển dụng & Pháp lý nhân sự.
▸  Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Đào tạo phát triển nhân sự.
▸  Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Chính sách tiền lương.
Nghề Quản trị Nhân lực đóng vai trò “trái tim & khối óc” trong mỗi Doanh nghiệp. Tại Đại học Đông Á, bạn sẽ học tập với các Giám đốc nhân sự Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Họ sẽ chia sẻ kiến thức thực chiến về nghề nhân sự & cơ hội việc làm sớm năm 3, 4 cho bạn!
CÁC CHUYÊN MÔN TRONG NGÀNH
Quản lý dự án & Khởi nghiệp: Quản lý dự án như: Tiến độ, chất lượng, chi phí, rủi ro, an toàn và các bên liên quan của dự án. Có năng lực xây dựng ý tưởng, phân tích ý tưởng, đánh giá khả thi ý tưởng và lập kế hoạch và triển khai khởi nghiệp.
Tổ chức sự kiện: Tổ chức sự kiện văn hóa/lễ hội; hội nghị/hội thảo; khách hàng/doanh nghiệp; giải trí/ tiệc mừng hiếu hỉ…

Nhà quản trị nhân lực: Phân tích Chiến lược Kinh doanh; Chiến lược Quản trị nguồn nhân lực; Chiến lược quản lý & Phát triển nhân tài và Quản trị nguồn nhân lực quốc tế…
Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực: Xây dựng và triển khai Chương trình Đào tạo trong Doanh nghiệp; Biên soạn quy chế Đào tạo Doanh nghiệp; Xây dựng bản quy hoạch phát triển nguồn nhân lực; Xây dựng chiến lược nguồn nhân lực phù hợp cho một Doanh nghiệp.
Đánh giá thành tích & Động viên nhân lực: Phân tích được những vấn đề liên quan đến: Tâm lý học nhân sự; Thiết lập mục tiêu và xây dựng KPIs; Xây dựng quy chế lương, thưởng, phúc lợi cho tổ chức; Xây dựng bảng lương và tính lương, tính công hàng tháng.
Hoạch định & Tuyển dụng nguồn nhân lực: Có năng lực phân tích công việc & Thiết kế tổ chức; Hoạch định & Tuyển dụng nguồn nhân lực; Soạn thảo hợp đồng lao động và giải quyết tranh chấp lao động; Giải quyết chính xác các chế độ BHXH cho người lao động; Phân tích và đánh giá cơ sở của hành vi cá nhân, hành vi nhóm, hành vi lãnh đạo và văn hóa Doanh nghiệp.
Những chuyến tham quan ngoại khóa, những buổi trò chuyện cùng các diễn giả, chuyên gia nhân sự là sự kiện được mong chờ nhất của sinh viên ngành Quản trị Nhân lực. Các Hội thảo chuyên ngành với những góc nhìn mới lạ của các anh chị đi trước, những câu chuyện về nghề đã giúp sinh viên tích lũy bao kiến thức bổ ích về nghề hành chính - nhân sự.

Việc học thực tế tại các doanh nghiệp, công ty với các vị trí: tuyển dụng, tiền lương, hành chính… giúp sinh viên biết, hiểu và thêm tự tin đối mặt và xử lý các vấn đề trong cuộc sống, cũng như trong ngành học của mình.
“Vi vu” thực tế doanh nghiệp học hỏi nghệ thuật “hút” nhân tài
Mạng lưới doanh nghiệp rộng lớn
Môi trường ngoại khóa sôi động
Đa dạng sân chơi học thuật, hội thảo chuyên môn
Nguồn nhân lực là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Do đó, cơ hội việc làm của ngành quản trị nhân lực vô cùng rộng mở với rất nhiều vị trí then chốt trong doanh nghiệp.Với những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được trau dồi, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể chọn cho mình những vị trí, công việc hấp dẫn như:

Headhunter - Chuyên tìm kiếm người tài về làm việc cho các công ty: sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm nhân sự theo yêu cầu của các doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm tìm ra những ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng nhu cầu của các công ty. Nhận tuyển dụng nhân sự cao cấp cho nhiều khách hàng doanh nghiệp. Đây là một nghề có rất nhiều thử thách, bởi vậy thu nhập cũng ở mức cao. Càng đi làm lâu và tích lũy nhiều kinh nghiệm thì lương của Headhunter càng cao. Thường mức lương từ 700-1000 USD/tháng. Đây là vị trí việc làm được đông đảo bạn trẻ hướng đến.

Ngoài nghề Headhunter quyền lực, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể làm việc tại các vị trí:

Chuyên viên Hành chính - Nhân sự (HR Admin)

Chuyên viên tuyển dụng (HR recruitment) là một bộ phận đóng góp không nhỏ cho sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp có nhiệm vụ tuyển dụng nhân sự cho công ty.

Chuyên viên C&B: Quản lý chính sách - Tiền lương đảm bảo các chính sách phúc lợi của nhân viên

Chuyên viên quản lý đào tạo nhân sự: là người phụ trách các khóa học dành cho cá nhân và doanh nghiệp, nhằm bổ túc kỹ năng, kiến thức cho từng cá nhân, đội nhóm trong công ty bắt kịp xu thế kinh doanh hiện đại đang thay đổi từng ngày. Chuyên viên đào tạo sẽ tìm hiểu nhu cầu, xây dựng lộ trình học tập, thu thập ý kiến phản hồi, đánh giá và đo lường hiệu quả các khóa học trong doanh nghiệp.

Ngoài ra học quản trị nhân lực còn làm nhiều vị trí khác trong các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, trường học...
Để trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi, ngoài kiến thức về quản trị nhân lực, bạn cần trang bị các kỹ năng nhất định như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ... Tất cả các mục tiêu trên đều nằm trong chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Đông Á.
Xét điểm học bạ THPT điểm TBC lớp 12 đạt từ 6.0 điểm
Xét điểm thi TN THPT đạt từ 14.0 điểm

CHỌN QUẢN TRỊ NHÂN LỰC - ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

ĐĂNG KÝ NGAY HÔM NAY

Ngành Quản trị Nhân lực UDA - địa chỉ được nhiều bạn trẻ tin chọn để vun giấc mơ là HR chuyên nghiệp, nhà quản lý giỏi trong tương lai.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí