Giao lưu quốc tế giữa SV ĐH Đông Á (Việt Nam) và ĐH KoreaTech (Hàn Quốc) từ ngày 24/7

Sáng ngày 24/7, tại Đại học Đông Á, chương trình tình nguyện nước ngoài với trường Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc (KoreaTech) đã chính thức khai mạc. Đây cũng là lần thứ 2 sinh viên hai trường được tổ chức giao lưu và trao đổi học thuật cùng nhau.

Tham gia chương trình có 80 sinh viên cùng các giảng viên của khoa NN&VH Hàn Quốc, khoa Công nghệ thông tin, khoa Điện – Điện tử, khoa CNKT Ô tô Đại học Đông Á và 16 sinh viên cùng 6 giảng viên đến từ trường Đại học KoreaTech.

Với thời gian 3 tuần (từ 24/7 – 11/8), sinh viên hai trường sẽ cùng tham gia các hoạt động giao lưu ngôn ngữ, học tập các kiến thức, kỹ năng chuyên môn lĩnh vực kỹ thuật tại Đại học Đông Á.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á bày tỏ sự vui mừng khi lần thứ 2 đón đoàn Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc đến giao lưu. "Nhà trường chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên Hàn Quốc có những ngày trải nghiệm bổ ích tại Đại học Đông Á. Đây cũng là thời gian quý báu dành cho sinh viên nhà trường trải nghiệm và học tập quốc tế bổ ích." 

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu khai mạc chương trình

Thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á phát biểu khai mạc chương trình

Về phía Hàn Quốc, ông Kang Ung Soek – Phó Giám đốc trung tâm tình nguyện cũng bày tỏ: “Trong suốt thời gian diễn ra chương trình học, chúng tôi mong muốn tất cả sinh viên sẽ có một tinh thần tích cực để có thể nạp thêm nhiều kiến thức và hiểu biết thêm về văn hóa hai nước. Chương trình lần này không chỉ là cơ hội dành cho sinh viên mà còn là tiền đề để hai đơn vị phát triển về hợp tác giáo dục trong thời gian tới.”

Ông Kang Ung Soek – Phó Giám đốc trung tâm tình nguyện phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Kang Ung Soek – Phó Giám đốc trung tâm tình nguyện phát biểu tại lễ khai mạc

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các lớp học xoay quanh về chuyên môn kỹ thuật. Sinh viên trường Đại học Đông Á và Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc được chia làm 4 lớp bao gồm: lớp hình ảnh và video, lớp Python, lớp Robot và lớp Arduino (mỗi lớp có 20 sinh viên).

Mặc dù chương trình giao lưu được tổ chức đúng vào đầu dịp hè, nhưng đông đảo sinh viên các khóa của Đại học Đông Á nhiệt tình đăng ký tham gia. Sự kiện giao lưu giữa Đại học Đông Á và KoreaTech lần này cũng hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho sinh viên Hàn Quốc về mùa hè tình nguyện ở Việt Nam. Thông qua các buổi học tập kiến thức và giao lưu văn hóa, sinh viên hai trường cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu và kết bạn với nhau.

Theo đó, các lớp học sẽ diễn ra xuyên suốt tại các phòng học lý thuyết và phòng thực hành từ ngày 24/7 – 10/8. Lễ tổng kết chương trình sẽ diễn vào ngày 11/8 tại Hội trường Edison, Đại học Đông Á.

Sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên Đại học Công nghệ và Giáo dục Hàn Quốc hào hứng tham gia buổi học đầu tiên

Sinh viên Đại học Đông Á và sinh viên Đại học Công nghệ & Giáo dục Hàn Quốc hào hứng tham gia buổi học đầu tiên

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí