Đoàn nghị viên TP. Yokohama Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á

Trong 2 ngày 15 & 16/11, đoàn nghị viên TP. Yokohama đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á. Ngoài những trao đổi về hợp tác với Ban giám hiệu, đoàn cũng đã có buổi tham quan và dự giảng lớp học tiếng Nhật không chuyên của nhà trường.

Đoàn nghị viên Thành phố Yokohama gồm: bà Tanaka Yuki, ông Shimizu Yoshinori và ông Koshikata Kayoshi đã có buổi làm việc với Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á vào ngày đầu tiên đến TP. Đà Nẵng - ngày 15/11.

Tại buổi làm việc, Đại học Đông Á và TP. Yokohama đã cùng nhau thảo luận, đánh giá thực trạng hợp tác mô hình điều dưỡng đã được triển khai từ 8/2018. Theo đó, hai bên đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình thực tập nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại 99 cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội Phúc lợi xã hội TP. Yokohama. Kể từ hợp tác, TP.Yokohama đã đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng cùng với đó là sự hỗ trợ về chỗ ở, sinh hoạt phí, học bổng Nhật ngữ và tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa dành cho sinh viên.

Tại buổi làm việc với đoàn nghị viên, TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á cũng đại diện Ban giám hiệu thảo luận một số vấn đề mà nhà trường muốn triển khai thêm trong hợp tác. Ngoài ngành Điều dưỡng, nhà trường kỳ vọng sẽ hợp tác với TP. Yokohama tại các ngành khác như: CNKT Ô tô, Công nghệ Thực phẩm, Ngôn ngữ Nhật - đây đều là những ngành có số lượng sinh viên sang Nhật thực tập & làm việc nổi bật trong thời gian qua. Được biết, vào cuối tháng 11 này, cũng sẽ có 5 sinh viên Đại học Đông Á sang Nhật thực tập, làm việc tại Khách sạn Sheraton (nằm ở TP. Yokohama).

Bên cạnh đó, TS. Ngô Quang Vinh cũng bày tỏ mong muốn: song song việc tăng cường các chương trình đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên thì người Nhật cũng nên làm quen, thích nghi với văn hóa Việt Nam để cùng nhau xây dựng một môi trường làm việc gần gũi và quen thuộc.

Vào chiều ngày 16/11, 3 nghị viên TP. Yokohama cũng đã có buổi tham quan và dự giờ lớp tiếng Nhật không chuyên của sinh viên Điều dưỡng.

Chuyến thăm và làm việc của các nghị viên TP. Yokohama tại Đại học Đông Á lần này đã tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời tìm kiếm thêm cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên các ngành tại TP. Yokohama.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí