Đại học Đông Á: Gần 500 đơn vị máu được tiếp nhận từ Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 38

Với 471 đơn vị máu được cho đi, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 tại Đại học Đông Á là sự cộng hưởng và lan tỏa giá trị truyền thống văn hoá trách nhiệm cộng đồng Đại học Đông Á.

Ngày hội hiến máu tình nguyện đầu tiên trong năm 2024 Đại học Đông Á diễn ra vào sáng ngày 21/3, thu hút sự tham gia đến từ đông đảo sinh viên các khoá. Đây cũng là ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 38 được tổ chức tại Đại học Đông Á.

Luôn đồng hành cùng sinh viên trong hành trình kết nối vì cộng đồng của Đại học Đông Á, giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường cũng có mặt ngay từ đăng ký tham gia hiến máu. Đặc biệt, ngày hội lần này còn nhận được sự ủng hộ và tham gia đến từ các cán bộ, chiến sĩ dân quân và nhiều bạn trẻ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm hành động vì cộng đồng.

Chuyên gia đến từ Pháp - PGS.TSKH Trần Kim Phúc cũng tham gia hiến máu tại ngày hội

Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Đại học Đông Á thu hút các cán bộ, chiến sĩ dân quân Đà Nẵng đến đăng ký

Được biết, với hơn 800 lượt đăng ký, Trung tâm Huyết học – Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận được 471 đơn vị máu từ ngày hội này.

Lần thứ 2 tham gia hiến máu tại trường, bạn Phạm Phan Tấn Phát - sinh viên năm nhất ngành Điều dưỡng chia sẻ: “Lần đầu hiến máu của em cũng vào ngày hội do trường mình tổ chức năm trước. Lúc ấy em rất hồi hộp nhưng qua lần thứ 2 này thì không còn sợ gì nữa, đặc biệt khi thấy không khí ngày hội hôm nay rất sôi nổi cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên.”

Tại ngày hội, nhiều sinh viên đã có trên 5 lần hiến máu vẫn hăng hái đến đăng ký tham gia và còn bày tỏ tinh thần sẵn sàng cho những đợt tiếp theo mà nhà trường tổ chức. Được biết, vào đầu năm 2024, đông đảo sinh viên trường Đại học Đông Á cũng đã tham gia hiến máu ở Ngày hội "Chủ nhật đỏ" lần thứ XVI năm 2024 tại Thành đoàn Đà Nẵng. 

Hoạt động ý nghĩa lần này là sự tiếp nối cho hành trình trách nhiệm cộng đồng của người Đại học Đông Á. Mỗi đơn vị máu trao tặng từ Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 sẽ là nguồn dự trữ máu quý giá giúp đỡ những người bệnh để duy trì sự sống.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí