Cuộc thi lồng tiếng Trung 2024 Đại học Đông Á và những điều thú vị ở lần đầu tổ chức

Cuộc thi lồng tiếng lần thứ I năm 2024 do khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Đại học Đông Á tổ chức vừa khép lại với giải thưởng cao nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên.

Dù là lần đầu tiên được tổ chức, cuộc thi đã không chỉ thu hút nhiều thí sinh Ngôn ngữ Trung đến từ các khóa mà còn có cả các học sinh, sinh viên ngoài trường đăng ký tham gia. Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã ghi nhận số lượng dự thi lên đến gần 100 thí sinh là sinh viên chuyên ngành và đặc biệt có cả "thí sinh nhỏ tuổi nhất" là học sinh đến từ trường THPT tại TP. Đà Nẵng.

Trải qua vòng sơ khảo với gẩn 100 bài thi được đánh giá đa dạng, phong phú và đạt chất lượng cao, 18 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết diễn ra vào chiều ngày 7/3. Chung cuộc, ban giám khảo đã công bố và trao ngôi Quán quân cho thí sinh Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên – sinh viên năm 2 khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc Đại học Đông Á.

Là học sinh THPT duy nhất tham gia Cuộc thi “Lồng tiếng lần 1 – năm 2024”, Nguyễn Nhơn Gia Bảo – học sinh lớp 11 trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến (TP. Đà Nẵng) chia sẻ: “Tuy không lọt vào vòng trong nhưng em quyết định đến dự chung kết để cổ vũ và học hỏi thêm từ các anh chị. Theo dõi các phần thi tại chung kết, em thật sự ngưỡng mộ các anh chị và lấy đó làm nguồn động lực cho bản thân tiếp tục phấn đấu theo đuổi ngôn ngữ Trung Quốc.”

Nguyễn Nhơn Gia Bảo – Học sinh lớp 11 được BTC trao chứng nhận tham gia hội thi

Được biết, chung kết của cuộc thi bao gồm hai phần: Phần thi đối đầu và phần thi cá nhân. Tại phần thi đối đầu, 18 thí sinh đã được chia thành 9 cặp đôi để thi đấu trực tiếp với nhau. Các bạn sinh viên cùng thể hiện tài năng lồng tiếng bằng tiếng Trung của mình với những trích đoạn trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Sau phần thi đối đầu, ban giám khảo đã chọn ra 7 thí sinh ấn tượng để bước vào phần thi cá nhân. Ngay sau khi bốc thăm ngẫu nhiên đề thi từ ban tổ chức, các thí sinh chỉ có 15 phút chuẩn bị cho phần “về đích” của mình. 

Nổi bật giữa Top 7 thí sinh xuất sắc nhất, sinh viên Nguyễn Đoàn Thảo Nguyên đã chính thức chinh phục được ban giám khảo và trở thành Quán quân đầu tiên của Cuộc thi Lồng tiếng năm 2024 Đại học Đông Á. Ngoài ra, hội thi cũng đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. 

Được biết, khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc Đại học Đông Á còn là "địa chỉ" của cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ thường niên dành cho sinh viên tài năng và yêu thích tiếng Trung.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí