Tottori - tỉnh thành thứ 6 của Nhật hợp tác chương trình internship và làm việc cho sinh viên ĐH Đông Á

Ngày 29/11, công ty PLXH Shojinfukushikai, tỉnh Tottori, Nhật Bản đã ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Đông Á làm cơ sở triển khai chương trình internship và làm việc tại Nhật cho sinh viên Điều dưỡng từ 2020.

Ông Takahiro Gion - Giám đốc Công ty PLXH Shojinfukushikai, tỉnh Tottori và TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Đại học Đông Á ký kết biên bản ghi nhớ

Đây là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Tottori tham gia chuỗi giá trị nghề nghiệp và việc làm quốc tế dành cho nhân lực ngành điều dưỡng với Đại học Đông Á, cũng là đơn vị đại diện tỉnh khảo sát mức độ tương thích của chương trình đào tạo ngành này trước khi những hợp tác tương tự sẽ được xúc tiến với các cơ sở y tế khác của tỉnh trong thời gian tới.

Ông Takahiro Gion - Giám đốc Công ty PLXH Shojinfukushikai, tỉnh Tottori và TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Đại học Đông Á ký kết biên bản ghi nhớ

ThS. Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á cho biết, từ mô hình hợp tác cung ứng nhân lực Điều dưỡng cho thành phố Yokohama (Nhật) được ký kết và triển khai từ tháng 8/2018, đến nay, đã có thêm 4 thành phố khác của Nhật nối kết hợp tác với Đại học Đông Á theo mô hình này là Chiba, Fukuoka, Maebashi, Shizuoka và giờ là tỉnh Tottori.

Theo đó, chính quyền các tỉnh, thành phố này sẽ đứng ra tổ chức và trực tiếp quản lý việc tiếp nhận sinh viên ngành Điều dưỡng Đại học Đông Á đến làm việc theo chương trình internship (thực tập hưởng lương) 9 tháng và việc làm cho sinh viên tại hệ thống cơ sở y tế thành viên thuộc Hiệp hội phúc lợi xã hội tỉnh, thành phố ở Nhật Bản. Cùng với lộ trình tiếp nhận tăng dần qua mỗi năm từ 2019 là sự hỗ trợ về chỗ ở và sinh hoạt phí dành cho sinh viên tham gia chương trình.

ThS. Lương Minh Sâm cũng cho biết, nhu cầu học tiếng Nhật của sinh viên trong trường ngày càng tăng. Con số này tăng lên hàng tháng sau mỗi lần sinh viên đăng ký hoặc tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp Nhật để giành suất thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí