Học Quản trị Nhân lực để trở thành Headhunter - những chuyên gia "săn đầu người" quyền lực!

Lương khủng, cùng với nhiều lợi ích ngoài luồng về quan hệ cá nhân và uy tín trong xã hội, trở thành headhunter - nghề “săn đầu người” là một chiếc bánh ngọt hấp dẫn khiến không ít người muốn trải nghiệm. Học Quản trị Nhân lực để trở thành headhunter là một gợi ý đầu tiên dành cho các bạn đang mong muốn sau này làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự tại các tập đoàn, doanh nghiệp, cơ quan...

Vị trí headhunter hay còn gọi là các nhà tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp luôn được các công ty sẵn sàng chi trả với mức lương khủng bởi họ là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên tham gia tuyển dụng. Kiến thức chuyên môn, khả năng thích ứng nhanh hay tài thuyết phục và kỹ năng đàm phán tốt là những đặc điểm nổi bật của một chuyên viên quản lý nhân sự giỏi. Vậy để trở thành một headhunter tài năng, bạn nên chọn học ngành gì? Câu trả lời ưu tiên đầu đó chính là ngành: Quản trị Nhân lực. Hãy cùng Đại học Đông Á khám phá ngành Quản trị Nhân lực để biết ngành này có gì hấp dẫn mà nhiều thí sinh quan tâm đến thế nhé!

Sinh viên Quản trị Nhân lực trong một tiết học thực hành thực tế.

Ngành Quản trị Nhân lực học những gì?

Ngành Quản trị Nhân lực hay còn được gọi là ngành “khai thác nguồn tài nguyên con người”, đào tạo cho người học những kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nguồn nhân lực, xử lý các công việc hằng ngày, nắm bắt mối quan hệ tương tác giữa con người với con người, triển khai những công tác về điều hành, quản lý hành chính, nhân sự, thực hiện các chính sách lao động... Tại Đại học Đông Á đào tạo ngành Quản trị Nhân lực với mục tiêu:

  • Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Tuyển dụng & Pháp lý nhân sự:
  • Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Đào tạo phát triển nhân sự:
  • Thực hiện thành thạo các kỹ năng nghề Chính sách tiền lương

Chương trình đào tạo ngành Quản trị Nhân lực tại Đại học Đông Á

Học Quản trị Nhân lực ra trường làm gì?

Nguồn nhân lực là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Do đó, cơ hội việc làm của ngành quản trị nhân lực vô cùng rộng mở với rất nhiều vị trí then chốt trong doanh nghiệp.Với những kỹ năng cũng như các kiến thức đã được trau dồi, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể chọn cho mình những vị trí, công việc hấp dẫn như:

Headhunter - Chuyên tìm kiếm người tài về làm việc cho các công ty:  sẽ có nhiệm vụ tìm kiếm nhân sự theo yêu cầu của các doanh nghiệp. Họ có trách nhiệm tìm ra những ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất để đáp ứng nhu cầu của các công ty. Nhận tuyển dụng nhân sự  cao cấp cho nhiều khách hàng doanh nghiệp. Đây là một nghề có rất nhiều thử thách, bởi vậy thu nhập cũng ở mức cao. Càng đi làm lâu và tích lũy nhiều kinh nghiệm thì lương của Headhunter càng cao. Thường mức lương từ 700-1000 USD/tháng. Đây là vị trí việc làm được đông đảo bạn trẻ hướng đến.

Ngoài nghề Headhunter quyền lực, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực có thể làm việc tại các vị trí:

Chuyên viên Hành chính - Nhân sự (HR Admin) 

Chuyên viên tuyển dụng (HR recrutment) là một bộ phận đóng góp không nhỏ cho sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp có nhiệm vụ tuyển dụng nhân sự cho công ty.

Chuyên viên C&B: Quản lý chính sách - Tiền lương đảm bảo các chính sách phúc lợi của nhân viên

Chuyên viên quản lý đào tạo nhân sự:  là người phụ trách các khóa học dành cho cá nhân và doanh nghiệp, nhằm bổ túc kỹ năng, kiến thức cho từng cá nhân, đội nhóm trong công ty bắt kịp xu thế kinh doanh hiện đại đang thay đổi từng ngày. Chuyên viên đào tạo sẽ tìm hiểu nhu cầu, xây dựng lộ trình học tập, thu thập ý kiến phản hồi, đánh giá và đo lường hiệu quả các khóa học trong doanh nghiệp.

Ngoài ra học quản trị nhân lực còn làm nhiều vị trí khác trong các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, trường học...

Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Quản trị Nhân lực

Để trở thành một nhà quản trị nhân sự giỏi, ngoài kiến thức về quản trị nhân lực, bạn cần trang bị các kỹ năng nhất định như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, ngoại ngữ... Tất cả các mục tiêu trên đều nằm trong chương trình đào tạo ngành Quản trị nhân lực tại Đại học Đông Á

Điều kiện để đăng ký xét tuyển ngành Quản trị Nhân lực tại trường Đại học Đông Á: Xét tuyển theo 3 phương thức

- Xét điểm thi TN THPT với mã ngành: 7340404. Các khối thi: A00, A01, C00, D01

- Xét điểm học bạ THPT với điểm TBC cả năm lớp 12 >= 6.0 hoặc tổ hợp xét tuyển >= 18 điểm

- Xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm,… bạn có thể vào website, fanpage của trường để xem xét thật kỹ lưỡng nhé!

Năm 2021, thí sinh nhập học trước 30/9 đều nhận học bổng 3 triệu đồng trong đó có bộ quà tặng trị giá 1,5 triệu đồng gồm:  1 balo đẹp; 1 áo sơ mi đẹp; 2 bộ quần áo thể thao đẹp và một số trang dụng cần thiết khác. SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài, Khuyến học nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Tham khảo thêm:

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí