Quản trị nhân lực - Ngành học hấp dẫn trong thế kỉ 21

Tại Việt Nam, quản trị nhân lực dường như khá mới mẻ, tuy nhiên lại có tiềm năng rất lớn và được nhận định là 1 trong những nghề hấp dẫn trong thế kỉ 21.

Sự phát triển như vũ bão của các công ty cũng như sự cạnh tranh mạnh mẽ trong cuộc chiến “săn người tài” khiến cho bộ phận quản lý nhân sự trở thành cánh tay phải của các nhà lãnh đạo, đồng thời họ cũng mang trọng trách là cầu nối giúp truyền tải tâm tư, nguyện vọng của nhân viên đến lãnh đạo công ty.

Nghề “độc” và “lạ”, tại sao?

Trong khi gần như tất cả các ngành nghề khác đều làm việc với máy móc thì nghề nhân sự phải làm việc, tác trực tiếp với con người, đối tượng đa dạng và phức tạp nhất, do vậy đòi hỏi sự khéo léo, kiến thức rộng cũng như sự linh hoạt từ người làm nhân sự.

Công việc của họ là sự mới mẻ và mở rộng thêm kiến thức mỗi ngày, dường như không có sự nhàm chán bởi mỗi ngày họ sẽ phải đối mặt và xử lý những tình huống khác nhau.

Người quản lý nhân sự không những phải hiểu biết nhiều lĩnh vực mà còn phải nhạy bén, tâm lý để làm tròn nhiệm vụ là chiếc cầu nối giữa các nhân viên và lãnh đạo trong công ty.

Học 1 ngành, làm được nhiều nghề, cơ hội việc làm rộng mở thời 4.0

Nhân sự hiện nay đang là nghề “nóng” thu hút rất nhiều người quan tâm. Một trong những lý do khiến nghề nhân sự được nhiều bạn trẻ lựa chọn đó chính là cơ hội việc làm phong phú, môi trường làm việc năng động và mức thu nhập hấp dẫn.

Trên thực tế, quản trị nhân lực hay còn gọi là Quản lý nhân sự không chỉ đơn thuần là đào tạo kiến thức về nguồn nhân lực mà còn đào tạo kiến thức chuyên sâu về nền tảng kinh doanh, vận hành bộ máy doanh nghiệp, quản trị văn phòng, nhân sự, tiền lương…. Giúp các sinh viên có thể tự tin về kĩ năng quản lý nhân sự sau khi ra trường.

Cơ hội việc làm gồm rất nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Tiềm năng phát triển nghề

Theo thống kê, nước ta hiện nay có hơn 500.000 doanh nghiệp hoạt động và con số này đang tăng lên mỗi ngày, điều đó đồng nghĩa với việc số lượng quản lý nhân sự cũng phải tăng lên để giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru, theo nhận định của nhiều công ty, hiện nay nhân lực ngành quản trị nhân sự chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu, do đó lực lượng quản lý nhân sự chất lượng cao vẫn còn rất thiếu hụt. Do vậy nếu bạn đang lo lắng về việc Học ngành Quản trị nhân lực có dễ xin việc hay không thì có thể yên tâm vì cơ hội việc làm ngành này luôn rộng mở, miễn là bạn có tinh thần cầu tiến, học hỏi để có đủ kĩ năng đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp hiện nay.

Top các trường đào tạo và xét tuyển ngành Quản trị nhân lực hiện nay

  • Đại học Công Đoàn
  • Đại học Nội vụ Hà Nội
  • Đại học Đông Á
  • ĐH Lao động Xã hội- cơ sở TP.HCM

Như vậy, với những thông tin được chia sẻ ở trên, mong rằng sẽ giúp các bạn giải đáp được băn khoăn cho câu hỏi "Học Quản lý nhân lực ra có dễ xin việc không?"

Chúc các bạn sẽ có những lựa chọn sáng suốt trên con đường nghề nghiệp tương lai trong mùa Tuyển sinh đại học 2020.

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí