Đại học Đông Á – Khơi nguồn đam mê và tài năng trong ngành Quản trị kinh doanh

Việt Nam đang trên đà phát triển và mở ra nhiều cơ hội mới để các bạn có thể hợp tác với công ty trong và ngoài nước. Do nền kinh tế phát triển mạnh, các ngành học chuyên về kinh tế và kinh doanh cũng được chú trọng hơn. Trong số đó, ngành quản trị kinh doanh được xem là một ngành học có tiềm năng nghề nghiệp rộng lớn và được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Trên thị trường việc làm, Quản trị kinh doanh là ngành học được đánh giá cao và nhu cầu tuyển dụng lớn từ các doanh nghiệp. Vậy ngành Quản trị kinh doanh học những gì hay học Quản trị kinh doanh ra trường sẽ làm gì? Liên tiếp nhiều câu hỏi đặt ra cho bạn thì bài viết dưới đây Đại học Đông Á sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn học sinh.  

Ngành Quản trị kinh doanh là gì? 

Đúng như tên ngành, một khi đã dấn thân vào Quản trị kinh doanh, trong suốt 4 năm đại học bạn sẽ dần quen mặt với các môn liên quan đến “Quản trị” và “Kinh doanh”. Nói một cách dễ hiểu Quản trị kinh doanh chính là tập hợp kiến thức kinh tế của rất nhiều ngành nghề liên quan bao gồm: tài chính, kế toán, luật, nhân sự,…

Quản trị kinh doanh là một ngành học chuyên về việc thực hiện các hành vi quản trị quá trình kinh doanh để đảm bảo sự duy trì và phát triển của doanh nghiệp. Những hành vi này bao gồm việc tạo ra hệ thống, quy trình và cân nhắc để tối đa hoá hiệu suất hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Các chuyên gia Quản trị Kinh doanh cũng phải nắm vững các kiến thức về kế toán, tài chính, marketing, quản lý nhân sự, chiến lược kinh doanh, quản trị sản xuất và quản trị chuỗi cung ứng để có thể đưa ra quyết định và thực hiện các hành động phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngày hội chào đón tân sinh viên tại Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng

Như vậy, Quản trị Kinh doanh là một ngành học cực kỳ quan trọng và có tính ứng dụng cao trong thực tế kinh doanh. Từ việc tạo ra hệ thống quản lý đến việc ra quyết định và thực hiện các hành động, những chuyên gia Quản trị Kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngành Quản trị kinh doanh đào tạo những gì?

Tại Đại học Đông Á, ngành Quản trị kinh doanh là một trong những ngành đào tạo chính và cung cấp cho sinh viên một chương trình học tập toàn diện, bao gồm các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị kinh doanh và các môn học liên quan. Chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Đông Á sẽ được trang bị kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp như sau: 

  • Kiến thức đại cương: Quản trị học; Tâm lý học; Đại số tuyến tính và giải tích; Môi trường; Nhập môn công nghệ thông tin;…
  • Kiến thức chuyên ngành: Kinh tế quốc tế; Thương mại điện tử, Quản trị bán hàng, Quản trị chất lượng, Thư tín giao dịch, Quản trị tài chính, Thanh toán quốc tế, Marketing căn bản, Nghiệp vụ ngoại thương, Luật kinh doanh,…

Ngoài ra, sinh viên cũng được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian và làm việc nhóm, giúp sinh viên trở thành những nhà quản lý tài ba và hiệu quả. 

Cuộc thi sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp

Đại học Đông Á cung cấp nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có thể sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội một cách hiệu quả. Chương trình giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phỏng vấn, xây dựng hồ sơ xin việc và tìm kiếm thông tin về các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực và mong muốn của mình.

Không chỉ vậy, Đại học Đông Á còn định hướng sinh viên về các khóa học bổ trợ hoặc chương trình đào tạo tiếp theo để nâng cao kỹ năng và kiến thức chuyên môn, giúp sinh viên trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Học ngành Quản trị kinh doanh tại ĐH Đông Á phân hiệu Đắk Lắk ra trường làm gì?

Học ngành Quản trị kinh doanh cung cấp cho sinh viên các kỹ năng và kiến thức về quản lý, kinh doanh và lãnh đạo từ đó giúp sinh viên có thể đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức và doanh nghiệp. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm: 

  • Chuyên viên tại các phòng ban như: phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng hỗ trợ – giao dịch khách hàng của các công ty, tập đoàn về tài chính, chứng khoán 
  • Thăng tiến trở thành Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính tại các tập đoàn, công ty
  • Tự thành lập và điều hành công ty riêng

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh thực tập và làm việc tại doanh nghiệp

Tất cả những công việc này đều yêu cầu các kỹ năng và kiến thức về quản lý, kinh doanh và lãnh đạo, mà sinh viên sẽ học được trong quá trình học tập của ngành Quản trị kinh doanh.

Lý do nên học Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Đông Á?

Học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Đông Á không chỉ giúp học viên nắm vững kiến thức về ngôn ngữ mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như: 

  • Chương trình đào tạo toàn diện: Chương trình đào tạo tại Đại học Đông Á cung cấp cho sinh viên một chương trình học tập tiên tiến, bao gồm các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị kinh doanh và các môn học liên quan. 
  • Giáo viên có chuyên môn cao: Giảng viên là những chuyên gia có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, giúp sinh viên hiểu sâu hơn về lý thuyết và thực tiễn trong quản trị kinh doanh
  • Môi trường học tập quốc tế: Đại học Đông Á hợp tác với nhiều trường đại học và tổ chức quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia các chương trình trao đổi sinh viên và rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc trong môi trường đa dạng văn hóa.

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh tham gia vòng chung kết cuộc thi “Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai

  • Cơ hội việc làm: Trường Đại học Đông Á hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp sau khi tốt nghiệp. Các chương trình hỗ trợ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng phỏng vấn, xây dựng hồ sơ xin việc và tìm kiếm thông tin về các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực và mong muốn của mình.
  • Cơ sở vật chất hiện đại: Trường Đại học Đông Á cung cấp các phòng thực hành, phòng máy tính, thư viện và các cơ sở hỗ trợ khác để sinh viên có thể học tập và nghiên cứu tốt nhất.

Chương trình đào tạo chi tiết xem tại đây!

Các phương thức xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Đông Á

Trong năm 2023, Đại học Đông Á sẽ mở cửa tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh với 4 phương thức tuyển sinh khác nhau, cho phép thí sinh có nhiều lựa chọn và tăng cơ hội được nhập học vào trường.

  • Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT 3 học kỳ:
    • Điểm XT = HK 1 lớp 11 + HK 2 lớp 11 + HK 1 lớp 12 + Điểm ƯT ≥ 18.0
  • Phương thức 2: Xét tuyển học bạ tổng điểm năm lớp 12:
    • Điểm TBC lớp 12 + Điểm ưu tiên >= 6.0 (Ngành GD Mầm non, GD Tiểu học, Dược >= 8.0, Điều dưỡng, Hộ sinh >= 6.5)
  • Phương thức 3: Xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT
    • Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Tổng điểm thi 3 môn tổ hợp + Điểm ưu tiên đạt ngưỡng điểm chuẩn của nhà trường.
  • Phương thức 4: Xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Tổ hợp  môn xét tuyển ngành Quản trị kinh doanh bao gồm:

  • A00: Toán, Vật Lí, Hóa học
  • A01: Toán, Vật Lí, Tiếng Anh
  • D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh
  • D78: Ngữ văn, KHXH, Tiếng Anh

Tập đoàn Daiso (Nhật Bản) phỏng vấn SV ngành Quản trị kinh doanh – Đại học Đông Á

Chắc hẳn thông qua bài viết trên bạn đã tìm ra cho mình được câu trả lời về ngành Quản trị kinh doanh “hot” nhất hiện nay. Nếu bạn đam mê với ngành này, hãy đến với Đại học Đông Á để khám phá và trải nghiệm về ngành Quản trị kinh doanh và cơ hội việc làm rộng mở. Chúc bạn thành công trên hành trình định hướng tương lai! Nếu bạn còn có thắc mắc, hãy để lại comment bên dưới và chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

Liên hệ ngay Đại học Đông Á để biết thêm chi tiết:

  • Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại:  0236.3519.929 - 0236.3519.991 - 0236.3531.332
  • Email: vanthu@donga.edu.vn

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí