Quản trị kinh doanh - ngành học không bao giờ lỗi thời

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thế giới, Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng bậc nhất ở khu vực châu Á. Điều này, khiến nhu cầu nhân lực các nhóm ngành kinh tế trở nên sôi động và rất hợp thời. Nhiều năm gần đây ngành Quản trị kinh doanh trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ, năng động và khát khao trở thành người khởi sự doanh nghiệp.

Ngành quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là ngành học tổng hợp các kiến thức căn bản về kinh doanh và quản trị. Sinh viên học ngành quản trị kinh doanh sẽ được đầy đủ các kiến thức căn bản trong khối ngành kinh tế như kế toán, tài chính, marketing. Bên cạnh đó, quản trị kinh doanh cũng cung cấp hệ thống tư duy, kỹ năng lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm…Với mục tiêu sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có thể trở thành người khởi sự doanh nghiệp ngay sau khi ra trường.

Sinh viên khoa QTKD tham gia vòng chung kết cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” 

Học ngành quản trị kinh doanh ra trường làm gì?

Sinh viên học ngành quản trị kinh doanh sau khi ra trường có đủ năng lực ở các vị trí như quản trị nhân sự, marketing, sản xuất, thương mại, logicstic, chuyên viên phân tích và tư vấn tài chính, trợ lý giám đốc, nghiên cứu viên, giảng viên, người khởi sự doanh nghiệp…

Bạn có thực sự phù hợp với ngành quản trị kinh doanh

Thông thường, đây sẽ là chuyên ngành cực kỳ phù hợp cho những bạn trẻ năng động, “máu kinh doanh” và đam mê khởi nghiệp. Tuy nhiên đam mê là chưa đủ, khả năng tư duy hệ thống với tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong kinh doanh cũng là những yếu tố vô cùng cần thiết. Không chỉ đến từ quá trình học tập rèn luyện, bản thân tính cách cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Đừng bỏ qua bộ trắc nghiệm Holland với ngành nghề này nhé.

Tuy nhiên nếu bản thân bạn vẫn đang hoang mang trong hành trình truy tìm đam mê, vậy thì ngành quản trị kinh doanh cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Tập đoàn Daiso (Nhật Bản) phỏng vấn SV Quản trị kinh doanh - Đại học Đông Á

Sinh viên thực tập, làm việc tại doanh nghiệp

Tại sao nên học quản trị kinh doanh ở trường Đại học Đông Á

Chương trình ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Đông Á được thiết kế cập nhật theo chương trình học của các trường Đại học nổi tiếng trên thế giới và đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định giáo dục trong đào tạo lĩnh vực quản trị. Không chỉ vậy chương trình bao quát các kiến thức, kỹ năng theo module nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn chú trọng đến các kỹ năng mềm, kỹ năng truyền thông, kỹ năng công nghệ thông tin…trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết của các sinh viên thế kỷ 21.

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Đông Á còn có hàng nghìn cơ hội làm việc trong các tập đoàn lớn của Nhật như Seven Eleven, Daiso, Impire… với mức lương trung bình từ 1000 đến 3000 USD/tháng - được giao lưu, học tập, trải nghiệm văn hoá tiên tiến trên thế giới ngày từ khi còn là sinh viên.

Nhà trường tiếp tục mở rộng cơ hội vào đại học cho các bạn học sinh bằng cách xét tuyển học bạ. Vậy nếu bạn có ý định học đại học tại Đà Nẵng thì không nên bỏ qua ngành Quản trị kinh doanh ở Đại học Đông Á. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh đại học tại mục tin tức tuyển sinh.

Thông tin xét tuyển ngành QTKD 

Trường Đại học Đông Á dự kiến xét tuyển đại học ngành Quản trị kinh doanh thông qua ba phương thức: Xét học bạ THPT (tổng điểm TBC lớp 12 ≥ 6.0); xét kết quả thi THPT Quốc gia 2020 với 4 tổ hợp môn là A00: Toán, Lý, Hóa; C00: Văn, Lịch sử, Địa lý; A16: Toán, Văn, KHTX; D01: Toán, Văn, Anh và xét tuyển thẳng.

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây:

Xem thêm: Marketing - ngành của mọi ngành

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí