Trong 2 ngày 29 và 30/8, tập huấn “Phương pháp giảng dạy Học qua dự án (PBL) & Kỹ năng giảng dạy” vừa được diễn ra tại Đại học Đông Á.
Theo đó, cùng sự dẫn dắt của diễn giả, các giảng viên Đại học Đông Á đã cùng nhau trao đổi, thảo luận tích cực về phương pháp học tập chủ động dựa trên dự án (PBL).
Đồng thời với tích hợp tư duy thiết kế trong mô hình PBL, trải nghiệm hoạt động phát triển kỹ năng giao tiếp, thảo luận và đánh giá trong trong nhóm, 10 nhóm giảng viên cũng trực tiếp thực hành lập kế hoạch chương trình giảng dạy cho PBL, đánh giá mức độ đạt được kết quả đầu ra trong một dự án thiết kế, trình bày dự án và thảo luận mức độ khả thi, lợi ích và hạn chế của mô hình,… khi triển khai vào giảng dạy ở khối ngành của mình.
Việc tích hợp các mô hình học tập chủ động dựa trên dự án được đánh giá góp phần mang đến tác động tích cực đối với việc học của SV cũng như trang bị các kỹ năng cứng-mềm sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.
Tại Đại học Đông Á, các chương trình tập huấn, trao đổi về phương pháp giảng dạy tích cực, tích hợp,... được triển khai thường niên và thường xuyên, cập nhật những kiến thức và trải nghiệm thực tiễn, bổ sung linh hoạt phương pháp tiếp cận trong các hoạt động dạy và học của giảng viên, sinh viên.