Hành trình 10 năm: Đại học Đông Á đón nhận quả ngọt đáng tự hào

Sáng ngày 27/07, Trường Đại học Đông Á vinh dự là Trường duy nhất trong khối Đại học được UBND thành phố Đà Nẵng trao tặng Bằng khen trong Hội nghị Tổng kết 10 năm triển khai Nghị quyết 29-NQQ-ĐN về đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa trong điều kiện Kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế giai đoạn 2013 - 2023.

Đây là niềm tự hào của toàn thể cán bộ - giảng  viên - nhân viên (CB-GV-NV) và sinh viên Nhà trường cho tất cả những nỗ lực không ngừng trong suốt hành trình 1 thập kỷ xây dựng và phát triển. Song song với ý nghĩa đánh dấu mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp giáo dục, sự kiện còn lại dịp để tri ân các thế hệ Thầy Cô đã và đang cống hiến lặng thầm, góp phần đào tạo những Kỹ sư, Cử nhân ưu tú của ĐH Đông Á trong suốt 10 năm qua.

Là Người quan trọng đặt viên gạch đầu tiên cho ĐH Đông Á vào những năm đầu hình thành, phát triển, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng Nhà trường xúc động và phấn khởi trong phần trình bày tham luận trước Hội nghị : “10 năm kể từ khi có Nghị quyết 29 cũng là hành trình 10 năm gieo hạt giống “lòng trách nhiệm” vào trái tim những người trẻ với mong ước các thế hệ họ sẽ gánh vác sứ mệnh xây dựng xã hội, bảo vệ đất nước trong mai sau. Trường Đại học Đông Á nỗ lực xây dựng hành trình “Sinh viên với trách nhiệm cộng đồng và đất nước”, song hành tạo dựng con đường thành công. Chúng tôi đã hợp tác với 8 tỉnh thành phố và hơn 80 tập đoàn doanh nghiệp Nhật. Kiên trì kết nối tổ chức giao lưu văn hóa Nhật - Việt; Hàn - Việt, Việt - Lào. Với nỗ lực bền bỉ, hiện Trường đang có 436 sinh viên đã và đang thực tập, làm việc tại các nước Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore… Đã có 13 SV thi đỗ chứng chỉ Điều dưỡng viên quốc gia Nhật Bản.

Hiện Nhà trường đã hợp tác với 8 tỉnh TP và hơn 80 tập đoàn doanh nghiệp Nhật Bản. Đã có 09 Lễ hội giao lưu văn hoá  thường niên Việt - Nhật từ 2016, 02 Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Hàn từ 2022, 01 Lễ hội giao lưu văn hoá Việt - Lào; Nhiều chương trình giao lưu học thuật, trao đổi văn hoá sôi nổi cùng các trường đại học, viện nghiên cứu đến từ các nước khác như Hoa Kỳ, Pháp, New Zealand, Nhật, Hàn, Đài Loan, Philippines,… tại TP Đà Nẵng; mang đến hơn 6.000 cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho SV mỗi năm, cũng là nhằm bang giao gắn kết tình hữu nghị quốc tế trong các thế hệ trẻ, giữa thế giới với TP Đà Nẵng".

Được thành lập từ năm 2009, ĐH Đông Á là một trong số những trường đại học tiên phong cho xu hướng xã hội hóa giáo dục tại Việt Nam. Hơn 15 năm nỗ lực, Nhà trường đã từng bước khẳng định vị thế với mô hình đại học ứng dụng, hợp tác đại học - doanh nghiệp chặt chẽ; đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế. Trong hành trình xây dựng và phát triển, Đông Á hiện là trường đại học đa ngành với quy mô đào tạo hơn 41 ngành; hệ thống đào tạo hoàn chỉnh từ Kỹ sư, Cử nhân đến Thạc sĩ, gồm các phòng thực hành - thí nghiệm, phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng chức năng văn - thể - mỹ, sân thể thao để sinh viên học tập, thực hành, trau dồi năng khiếu và phát triển toàn diện bản thân. 

Một thập kỷ đã qua, nhìn lại chặng đường đầy tự hào mà ĐH Đông Á đã đi qua, tập thể CB-GV-NV và sinh viên vững tin vào hành trình phía trước đầy thách thức nhưng cũng chính là cơ hội để Nhà trường bứt phá, vươn ra biển lớn khẳng định uy thế với khu vực, hội nhập thế giới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí