“Zero Waste” tại Đại học Đông Á: Những trải nghiệm thú vị lan tỏa lối sống xanh

Phát triển các chương trình hành động vì môi trường trong sinh viên, Đại học Đông Á cùng Tổ chức The Most of Beautiful Tree tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực nằm trong dự án Zero Waste.

Dự án Zero Waste – một hạng mục nằm trong hợp tác hướng tới phát triển bền vững và thiết lập cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường giữa Đại học Đông Á và Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc đã được thực hiện nhiều năm nay. Năm 2024, dự án tiếp tục triển khai với nhiều hoạt động tăng cường nhận thức, giúp sinh viên Đại học Đông Á hiểu rõ hơn về tác động của rác thải đến môi trường và sức khỏe con người.

Nằm trong chuỗi dự án Zero Waste, trong 2 ngày 26 & 27/4, các buổi workshop định hướng và các hoạt động trải nghiệm được tổ chức thu hút đông đảo sinh viên khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc tham gia.  

20240426 Dự án Zero Waste_1

Được gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia nước ngoài tại workshop, sinh viên được cung cấp những kiến thức về công nghệ tái chế, giảm thiểu rác thải và các phương pháp sống “Zero waste”.

Với thực trạng môi trường Việt Nam hiện nay, chiến dịch “Zero waste” được bắt đầu với mục tiêu giảm lượng rác thải bằng cách sử dụng nguyên liệu tái chế và giảm sử dụng các sản phẩm dùng một lần. Dự án được thực hiện với kỳ vọng có thể làm giảm lượng rác thải nhựa, hình thành mạng lưới và mở rộng cộng đồng, nâng cao nhận thức về tuần hoàn tài nguyên.

Cụ thể, Bà Yang Yong – Đại diện tổ chức The Most of Beautiful Tree đã giới thiệu đến sinh viên Đại học Đông Á về những giải pháp trong chiến lược Zero Waste như: Thử thách bình nước cá nhân, Giảm lượng nhựa sử dụng, Tổ chức các sự kiện giảm thiểu thức ăn thừa trong các nhà hàng, Sử dụng các vật liệu tái chế thân thiện với môi trường, Sử dụng các phương tiện di chuyển xanh,…

20240426 Dự án Zero Waste_2

Mặc dù đã thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng và các dự án vì môi trường hàng tuần, hàng tháng nhưng hầu hết sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn đều bày tỏ háo hức với trải nghiệm khá đặc biệt này. Khác với các hoạt động trước đó, chương trình lần này đã giúp các bạn học thêm nhiều phương pháp bảo vệ môi trường từ những người bạn quốc tế.

Ngoài ra, sinh viên cũng bày tỏ niềm thích thú khi có cơ hội giao lưu trao đổi văn hóa qua trải nghiệm làm món ăn thuần chay. Hơn nữa, hoạt động làm sạch môi trường khu vực xung quanh khuôn viên trường ngay sau chương trình cũng được sinh viên hưởng ứng tích cực.  

20240426 Dự án Zero Waste_3

20240426 Dự án Zero Waste_4

20240426 Dự án Zero Waste_5

Được biết, các hoạt động được tổ chức lần này cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác lần 2 giữa Đại học Đông Á và Tổ chức The Most of Beautiful Tree, Hàn Quốc vừa được ký kết vào sáng ngày 27/4. Trên cơ sở nội dung thỏa thuận trước đó, hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác nhằm triển khai giáo dục SDGs trong đại học và tạo dựng không gian văn hoá cho sinh viên.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí