Sinh viên Xây dựng ĐH Đông Á làm việc tại Nhật theo diện kỹ sư nhân lực CLC

Tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng Asai - ông Asai Toshikaz, đã có cuộc gặp mặt và chia sẻ thú vị với sinh viên 2 khóa tham gia chương trình thực tập và làm việc tại Nhật. Hoạt động nằm trong chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á của Asai đầu tháng 12 vừa qua.

Được biết, Asai - chương trình internship và làm việc Nhật Bản đầu tiên của khoa Xây dựng Đại học Đông Á được ký kết vào tháng 5/2022, đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể dành cho sinh viên.

Tại chuyến thăm & làm việc với Đại học Đông Á trong 2 ngày 1 & 2/12, ông Asai Toshikaz – Tổng giám đốc Công TNHH xây dựng Asai đã có buổi gặp mặt sinh viên khóa 1 trước khi xuất cảnh và phỏng vấn sinh viên khóa 2 đăng ký tham gia dự án.

Sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á thực tập tại Nhật Bản

Xuất cảnh vào tháng 1/2024, khóa đầu tiên được chăm chút từ ngoại ngữ đến chuyên môn 

Được biết, 7 bạn sinh viên K20 ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng Đại học Đông Á sẽ xuất cảnh sang Nhật vào tháng 1/2024 theo diện kỹ sư nhân lực chất lượng cao.

Theo đó, sinh viên sẽ tham gia học tập và trải nghiệm 1 năm tại Công ty TNHH xây dựng Asai ở tỉnh Nagoya. Trong 3 tháng đầu tiên khi đến Nhật, sinh viên sẽ tiếp tục được đào tạo tiếng Nhật tối thiểu trình độ N3 và các kiến thức xây dựng tiêu chuẩn Nhật Bản, sau đó sẽ được hướng dẫn cọ xát thực tế tại công trình. 

Tại chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á lần này, ông Asai Toshikaz cũng có buổi trò chuyện trực tiếp với 7 sinh viên khóa 1, thăm hỏi, dặn dò, hướng dẫn sinh viên để các bạn chuẩn bị sẵn sàng sang Nhật vào tháng tới. Thông qua trao đổi, ông cũng đánh giá được sự tiến bộ về trình độ ngoại ngữ của sinh viên sau quá trình học tập. 

Sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á thực tập tại Nhật Bản_1

Trong 1 năm qua, ngay sau khi đăng ký tham gia dự án, 7 sinh viên khóa 1 chương trình Asai đã được các chuyên gia người Nhật đào tạo nâng cao tiếng Nhật và các kiến thức chuyên ngành xây dựng. Trước đó vào năm 2022, Asai đã tổ chức và tài trợ toàn bộ cho 10 sinh viên sang Nhật tham quan và trải nghiệm thực tế trong một tuần để tìm hiểu về công việc của kỹ sư xây dựng.

Tiếp tục chào đón khóa 2, chương trình Internship tại ASAI mở nhiều triển vọng phát triển cho sinh viên

Đặc biệt, tại buổi gặp mặt giữa nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên lần này cũng chào đón 8 bạn khóa 2 đăng ký tham gia dự án.

Với việc tìm hiểu chương trình thực tập trước đó, cùng với buổi gặp mặt và nói chuyện trực tiếp với lãnh đạo công ty, các bạn sinh viên K21 đã càng thêm hứng thú và quyết tâm theo đuổi tiếng Nhật với mong muốn được tiếp cận công nghệ cao của Nhật Bản. 

Ngay sau buổi gặp mặt cũng đã lần lượt diễn ra các cuộc phỏng vấn trực tiếp tuyển chọn sinh viên khóa 2. Trả lời phỏng vấn trước tổng giám đốc công ty, sinh viên Đại học Đông Á đã tự tin thể hiện năng lực, trình bày mục tiêu rõ ràng với kỳ vọng có thể tham gia chương trình Internship để phát triển ngành nghề của mình.

Sinh viên ngành Xây dựng ĐH Đông Á thực tập tại Nhật Bản_2

Tại khoa Xây dựng Đại học Đông Á, hiện đang có 10 sinh viên K22 & K23 đang theo học tiếng Nhật và dự kiến đăng ký chương trình Internship tại công ty TNHH xây dựng Asai. 

Được biết, Asai là công ty xây dựng có lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm tại Nhật, với mạng lưới liên kết doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng đa dạng. Trong quá trình làm việc tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được công ty hỗ trợ trong sinh hoạt, nâng cao tiếng Nhật, tìm hiểu văn hóa và kết nối và hỗ trợ học bổng cho sinh viên. Chương trình thực tập theo dự án Asai sẽ giúp sinh viên Đại học Đông Á có cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong ngành xây dựng.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí