Sinh viên ĐH Đông Á tiếp tục "ghi tên" tại Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc

Xuất sắc vượt qua hơn 300 bài dự thi đến từ hơn 40 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị… trên cả nước, Trần Thị Tình – sinh viên Đại học Đông Á đã lọt vào Top 35 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết và đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023.

Sáng ngày 11/11, Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023 đã chính thức diễn ra tại trường quay S1 của VTV8.

Qua hai vòng sơ khảo với hơn 300 bài dự thi nộp về, cuộc thi đã chọn ra 35 thí sinh xuất sắc nhất đến từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt – Trung thuộc 17 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và 26 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ trong cả nước. 

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh trình bày bài hùng biện của mình với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế” và trả lời 01 câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo liên quan đến chủ đề cuộc thi và nội dung hùng biện của thí sinh. Sau đó, Ban Tổ chức cuộc thi chọn ra 10 thí sinh vào phần trả lời câu hỏi chung để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất.

Tại vòng thi chung kết, thí sinh Trần Thị Tình đã tự tin bày tỏ quan điểm về vai trò của thanh niên trong tiến trình hội nhập quốc tế. Là một sinh viên, Tình cũng đưa ra những sáng kiến, góp ý thiết thực cho thanh niên Việt Nam. Với phần dự thi thể hiện sự nỗ lực & nổi bật khả năng sử dụng tiếng Trung của mình, sinh viên Trần Thị Tình đã nhận được giải Khuyến khích tại vòng chung kết. 

Trần Thị Tình - Sinh viên Đại học Đông Á

Trần Thị Tình - Sinh viên Đại học Đông Á_1

Gửi lời cảm ơn đến nhà trường và thầy cô đã tạo điều kiện cho em tham gia cuộc thi có quy mô toàn quốc như thế này, Tình còn chia sẻ thêm: “Mặc dù không đạt được giải cao, nhưng đây có lẽ là trải nghiệm và cơ hội quý giá nhất mà từ trước đến nay em có. Thông qua cuộc thi, bản thân em rút ra được rất nhiều điều, biết sức lực của mình đến đâu để ngày một cố gắng hoàn thiện hơn.”

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên Trần Thị Tình cùng các thí sinh đã tham gia các hoạt động xã hội tại Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và Trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng và tham quan một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Hiện Trần Thị Tình đang là sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Trung Quốc Đại học Đông Á. Trong các năm học qua, cô nàng đều có kết quả học tập nổi bật và tích cực tham gia các hoạt động, các cuộc thi. Gần đây nhất, vào ngày 14/10, Trần Thị Tình cũng là thí sinh đoạt giải Khuyến Khích tại Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ I diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trần Thị Tình - Sinh viên Đại học Đông Á_2

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí