Sinh viên Đại học Đông Á giới thiệu văn hóa Trung Quốc bằng âm nhạc và ngôn ngữ

Trần Thị Tình – sinh viên năm cuối khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Trung Quốc Đại học Đông Á là thí sinh đoạt giải Khuyến Khích tại Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ I. Chương trình diễn ra vào chiều 14/10 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên hoan tiếng hát tiếng Trung khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần đầu tiên diễn ra do Tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Đà Nẵng tổ chức. Sự kiện nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, 74 năm Quốc khánh Nước CHND Trung Hoa.

Theo đó, đi cùng đoàn Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Thành Phố Đà Nẵng, Đại học Đông Á có sinh viên Trần Thị Tình – khoá 20 khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Trung Quốc tham gia tranh tài.

Tại cuộc thi, cô gái lựa chọn bài hát "Sứ Thanh Hoa" đầy ấn tượng và mang về giải Khuyến Khích chung cuộc. Theo Tình, đây là một sân chơi bổ ích cho một người yêu thích ngôn ngữ và văn hoá Trung như em. Dẫu là tiếng hát nghiệp dư nhưng thông qua âm nhạc và ngôn ngữ, cô sinh viên Đại học Đông Á đã mang đến một dấu ấn riêng, thể hiện được tài năng, niềm đam mê với chuyên ngành em đang học và góp phần giới thiệu nét đẹp của văn hoá Trung Quốc. 

2023-10-14 Sinh viên Đại học Đông Á đoạt giải tại Liên hoan tiếng hát tiếng Trung

2023-10-14 Sinh viên Đại học Đông Á đoạt giải tại Liên hoan tiếng hát tiếng Trung_2

Với thành tích tại cuộc thi lần này, Trần Thị Tình đã tự viết thêm “điểm sáng” vào bảng thành tích của một sinh viên năm cuối tại Đại học Đông Á. Lãnh đạo khoa Ngôn ngữ & Văn hoá Trung Quốc cũng cho biết: "Trong suốt 3 năm học vừa qua, Trần Thị Tình là sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc và hiện là bí thư chi đoàn lớp CH20A3A. Đặc biệt, em cũng là thí sinh đạt Giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Trung 2022."

Được biết, Liên hoan lần này có sự góp mặt của hơn 20 tiết mục đến từ 7 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Tại cuộc thi, ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc.

2023-10-14 Sinh viên Đại học Đông Á đoạt giải tại Liên hoan tiếng hát tiếng Trung_3

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí