Đại học Đông Á: Bồi dưỡng nghiên cứu khoa học từ cơ sở

Để có những ý tưởng hay tham gia cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp thành phố, cấp quốc gia, các trường đại học tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy, hỗ trợ những ý tưởng của sinh viên.

Nhờ vậy, các sinh viên hình thành được tư duy và phương pháp làm việc khoa học, đáp ứng yêu cầu của các nhà kỹ thuật, nhà khoa học trong quá trình hội nhập.

 

Sinh viên tham gia cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” Trường Đại học Đông Á lần thứ 8

Tháng 4 vừa qua, Trường Đại học Đông Á phát động cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp trường lần thứ 9. Qua 9 lần tổ chức, cuộc thi có 342 đề tài được triển khai thực hiện với 747 sinh viên tham gia. Riêng năm học 2022-2023, 119 đề tài đủ điều kiện triển khai với 304 sinh viên đến từ 15 khoa chuyên ngành.

Ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á cho biết, hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ thường xuyên. Nhà trường đã phân công cho các giảng viên bộ môn chuyên ngành hướng dẫn các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Trong quá trình thực hiện, sinh viên được tạo điều kiện sử dụng phòng thí nghiệm, trang thiết bị thực hành của trường, sử dụng các tài liệu nghiên cứu trong thư viện.

Sinh viên nghiên cứu khoa học còn được quy đổi điểm khuyến khích học tập, hỗ trợ công bố trên tạp chí khoa học chuyên ngành và ưu tiên xét học bổng, danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng nếu có thành tích cao trong nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học để sinh viên có thêm kiến thức.

Có thể nói, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng được quan tâm với dẫn chứng là số lượng đề tài tăng dần qua các năm. Theo Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Dương Hoàng Văn Bản, sở luôn đồng hành cùng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các đơn vị liên quan trong công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên. Từ đó, tạo nguồn ý tưởng có chất lượng, tính ứng dụng và khả thi để giới thiệu, kết nối với các vườn ươm doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố, lan tỏa tinh thần nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí