"Cái kết 2in1" của chàng sinh viên Kế toán Đại học Đông Á

Nguyễn Trung Kiên – sinh viên đầu tiên của ngành Kế toán "giành suất" làm việc tại Nhật Bản thông qua các chương trình kết nối giữa Đại học Đông Á với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Những chuyến bay sang Nhật đối với sinh viên Đại học Đông Á không còn mấy xa lạ, nhưng đối với sinh viên ngành Kế toán – một nghề “khó tính” trên thị trường “không dễ tính” lại càng không nhiều.

Vào tháng 4/2023, Nguyễn Trung Kiên – sinh viên năm 4 đã trở thành sinh viên ngành Kế toán Đại học Đông Á đầu tiên nắm giữ suất làm việc 1 năm tại công ty Nippon Tsuun Kabushikigaisha – một trong những công ty Logistics lớn nhất tại Nhật Bản.

Nguyễn Trung Kiên - SV ngành Kế toán (ở giữa) cùng 2 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tham gia phỏng vấn online với doanh nghiệp Nhật

Theo học tiếng Nhật từ năm nhất, được đặt chân đến Nhật Bản là mục tiêu của Trung Kiên. Theo cậu sinh viên này, một khi ai đó quyết định học tiếng Nhật cũng bởi vì họ yêu thích nước Nhật, và Kiên cũng vậy. Chính vì thế, bạn luôn nỗ lực trong học tập, đặc biệt điểm số học phần tiếng Nhật đều đạt loại A trên bảng thành tích “Sinh viên giỏi” nổi bật.

Sau khi biết được tin trúng tuyển thực tập tại Nhật, Kiên quyết tâm dành nhiều thời gian hơn nữa để trau dồi ngoại ngữ nhằm trang bị sẵn sàng hành trang xuất cảnh vào tháng 3/2024. Sau lần phỏng vấn với doanh nghiệp Nhật vào đầu năm 2023, Kiên cũng cho biết mình đã nhận ra tầm quan trọng của thái độ - yếu tố hàng đầu mà người Nhật quyết định có nên tiếp nhận ứng cử viên hay không.

Khi nhắc về Kiên, các giảng viên khoa Tài chính – Kế toán luôn dành những lời khen không ngớt cho cậu sinh viên có thái độ học tập rất tốt và nhiệt tình trong các hoạt động của khoa và trường. Kiên cũng vừa hoàn thành xong chương trình học vào ngày 8/5. “Trong suốt 4 năm học tại Đại học Đông Á, thầy cô và nhà trường đã tạo nhiều cơ hội và trải nghiệm khác nhau, nhờ đó em đã có cơ hội được sang Nhật vào năm tới.” – Kiên chia sẻ sau buổi bảo vệ khóa luận của mình.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng kế toán của các doanh nghiệp trong nước rất cao song song với xu thế các doanh nghiệp Nhật Bản được thành lập hoặc rót vốn đầu tư vào Việt Nam cũng ngày càng nhiều. Với xu hướng hội nhập toàn cầu, hầu hết các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đều chuộng tuyển các ứng viên có khả năng và kinh nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế. Việc tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản sẽ giúp sinh viên nâng cao chuyên môn, trình độ tiếng Nhật, quen với tác phong làm việc chuyên nghiệp và sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá. Đó cũng chính là kỳ vọng của Kiên khi quyết định sang Nhật và có định hướng ở lại Nhật làm việc sau khi hoàn thành chương trình thực tập. Được biết, các thực tập sinh tham gia chương trình này sau khi hoàn thành chương trình thực tập 1 năm sẽ có cơ hội được tiếp nhận quay lại làm việc lâu dài tại Nhật hoặc làm việc tại các cơ sở, chi nhánh của công ty tại Việt Nam.

Hy vọng “cánh chim đầu tiên” của khoa Tài chính Kế toán - Đại học Đông Á trên đất nước Nhật Bản sẽ có một trải nghiệm ý nghĩa để viết thêm vào hành trang chinh phục thành công của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí