Báo Giáo dục VN - Lãnh đạo Đại học đề nghị Công an điều tra thư nặc danh xuyên tạc thông tin

GDVN- Nhiều trường Đại học ở miền trung cho rằng đã bị xuyên tạc, nói xấu bằng các thư nặc danh gửi đến phụ huynh, học sinh trước “mùa” chọn trường.

Ngày 25/8, Phó Giáo sư Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, đã có công văn gửi công an thành phố Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ việc nhiều trường thành viên bị xuyên tạc thông tin, gây ảnh hưởng đến uy tín nhà trường.

Thông tin xuyên tạc

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số thông tin so sánh về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, trình độ giảng viên… giữa các trường Đại học ở Đà Nẵng bao gồm cả các trường công lập và ngoài công lập.

Những bức thư nặc danh gửi cho học sinh lớp 12 ở huyện Phù Cát (Bình Định) được lan truyền trên mạng xã hội.

Trong đó, có nhiều thông tin được cho là xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến các trường.

Theo thông tin tìm hiểu thì những thông tin trên xuất phát từ những lá thư nặc danh được gửi đến cho học sinh, phụ huynh lớp 12 ở một số tỉnh, thành. Sau đó, những lá thư cũng như nội dung thư đã được chụp ảnh lại và phát tán trên mạng xã hội.

Liên lạc qua số điện thoại 0393… của một học sinh lớp 12 ở huyện Phù Cát (Bình Định) thì được biết em này có nhận được lá thư không rõ địa chỉ người gửi.


“Ở mỗi lớp chỉ nhận được 1-2 lá thư, còn toàn khối 12 của trường thì có khoảng 10-15 học sinh nhận được thư.Trong đó có nhiều nội dung so sánh, bình luận về các trường Đại học ở Đà Nẵng như: Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học FPT, Đại học Duy Tân, Đại học Đông Á…

Em đã chọn trường ở thành phố Hồ Chí Minh nên cũng không quan tâm lắm đến những thông tin trong lá thư này”, bạn K. (một học sinh nhận được lá thư nặc danh ở Bình Định) cho hay.

Liên lạc qua những số điện thoại khác được đề trên bì thư thì phần lớn là của học sinh đang học lớp 12 ở các tỉnh miền Trung.

“Ban đầu thì những thông tin ghi trong thư cũng khiến em phân vân. Nhưng nó cũng chỉ là thông tin tham khảo, còn việc chọn trường đã được em tìm hiểu khá kỹ qua những thông tin chính thống và sự góp ý của thầy cô”, bạn N. (một học sinh nhận thư) chia sẻ.

Sự việc này đã gây bức xúc cho nhiều trường Đại học ở Đà Nẵng. Trong đó, có nhiều quan điểm cho rằng, việc tung các thông tin so sánh khập khiễng, thiếu thuyết phục cũng như thông tin sai sự thật đã làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục.

“Những thông tin như vậy sẽ không chỉ khiến cho phụ huynh, học sinh có cái nhìn không tốt về các trường Đại học ở Đà Nẵng mà cả nền giáo dục.

Bộ Giáo dục và các cơ quan chức năng cần làm rõ và có chế tài xử lý đủ sức răn đe để tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong giáo dục”, lãnh đạo một trường Đại học ở Đà Nẵng cho hay.

Đề nghị công an điều tra

Phó Giáo sư Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho hay, những ngày qua, Đại học Đà Nẵng đã nhận được thông tin phản ánh từ các trường thành viên cũng như từ phụ huynh, học sinh về các lá thư nặc danh nói trên.

“Nhiều phụ huynh, học sinh cũng gọi điện đến bày tỏ sự băn khoăn, thắc mắc trước những thông tin xuyên tạc về các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng.


Cũng theo thầy Bắc, việc làm rõ các thông tin nặc danh xuyên tạc nói trên còn nhằm mục đích giữ môi trường trong sạch của giáo dục, đảm bảo tiêu chí đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho Đà Nẵng cũng như các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây nguyên.Do đó, Đại học Đà Nẵng đã có công văn gửi cơ quan công an đề nghị hỗ trợ điều tra, làm rõ những thông tin. Từ đó, để có cơ sở trả lời cho thí sinh, phụ huynh an tâm”.

Tạo sự công bằng trong tuyển sinh giữa các cơ sở giáo dục Đại học. Cũng theo thầy Bắc, lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cũng đã có ý kiến với Bộ giáo dục và Đào tạo về sự việc nói trên.

TẤN TÀI

https://giaoduc.net.vn/giao-duc-24h/lanh-dao-dai-hoc-de-nghi-cong-an-dieu-tra-thu-nac-danh-xuyen-tac-thong-tin-post211913.gd

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí