Saostar.vn - Phụ huynh và học sinh nhận được thư nặc danh 'bôi nhọ' hàng loạt trường ĐH ở Đà Nẵng trong thời điểm tuyển sinh năm học mới

Nội dung thư nặc danh mà phụ huynh và thí sinh nhận được phản ánh quá khứ, phân tích thực trạng 8 trường ĐH ở Đà Nẵng (hệ công lập: Bách khoa, Sư phạm, Kinh tế, Ngoại ngữ; khối tư thục: Kiến Trúc, Đông Á, Duy Tân và FPT). Đáng chú ý, những nội dung này không chính xác, thiếu khách quan và có ý 'bôi nhọ' danh tiếng của các trường ĐH.

Mới đây, nhiều học sinh, phụ huynh nhận được thư nặc danh có nội dung không chính xác, thiếu khách quan về nhiều trường Đại học ở Đà Nẵng. Sự việc diễn ra đúng lúc thí sinh đang phân vân chọn trường, ngành cho năm học mới...

Theo Tiền Phong, phụ huynh, học sinh, thư được gửi đến bên trong chứa nhiều tài liệu in trên giấy A4; nội dung phản ánh quá khứ, phân tích thực trạng 8 trường ĐH ở Đà Nẵng (hệ công lập: Bách khoa, Sư phạm, Kinh tế, Ngoại ngữ; khối tư thục: Kiến Trúc, Đông Á, Duy Tân và FPT).

Những bì thư nặc danh với các giấy tờ ghi các thông tin sai lệch về các trường đã gửi tới nhiều học sinh - Ảnh: TTO


Trong đó, tài liệu chủ yếu bới móc, quy chụp, bôi nhọ; phân tích “lợi hại” của các trường để "định hướng" thí sinh nên chọn ngành nào, trường nào, học phí trường nào phù hợp nhất. Tài liệu trên còn thống kê điểm cộng, điểm trừ các trường.

 

Thư nặc danh gửi đến phụ huynh và thí sinh với những nội dung sai lệch. 

Những tài liệu được gửi đến phụ huynh phần điểm cộng của các trường được nhắc đến rất ít, chủ yếu là “điểm trừ” và thường là các thông tin sai lệch, có ý định “dìm” trường.

Về điểm trừ của các trường ĐH, tài liệu này nêu: Đối với ĐH Bách Khoa, sinh viên hầu hết thụ động, học lý thuyết nhiều nên khó tiếp cận công việc ngay khi ra trường. Học phí vào loại cao nhất miền Trung...

Trang Fanpage của ĐH Đà Nẵng cảnh giác về thông tin thất thiệt nói xấu trường

Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với TTO, PGS.TS Đoàn Quang Vinh - hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng - cho biết nhiều trường được đề cập trong thư rất bất bình với hành vi trên. 

"Nếu để ý một chút, đọc có suy xét sẽ nhận ra ý đồ của người viết. Nó sẽ ảnh hưởng, tác động đến học sinh, phụ huynh thiếu thông tin" - ông Vinh nói.  

Trao đổi với báo Công an, TS Phạm Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng cho biết: “Các tài liệu trên xúc phạm danh dự, uy tín của trường, cán bộ, giáo viên. Trường đã thông báo đến cán bộ, giáo viên để mọi người cảnh giác trước những thông tin xuyên tạc. 

Những tài liệu, kết luận thanh tra không được công bố nhưng tài liệu trên lại lan truyền rộng rãi… Mấy năm nay họ "chơi" xấu mình, mình không quan tâm mà để cho xã hội, cho SV, phụ huynh đánh giá. 

Ai đó phá cả hệ thống các trường ĐH ở Đà Nẵng chứ không riêng trường mình. Mùa dịch này, trong lúc cả nước và Đà Nẵng chung tay chống dịch, hừng hực tinh thần nhường cơm sẻ áo thì lại có kẻ tìm cách làm hại người khác... Hãy dừng lại!”!

BÀI VIẾT

Phương Linh (Tổng hợp)

https://saostar.vn/sinh-vien-tv/hoc-sinh-nhan-duoc-thu-nac-danh-boi-nho-hang-loat-truong-dh-da-nang-20200824152508028.html

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí