Sinh viên ĐH Đông Á: Từ ý tưởng nghiên cứu sáng tạo đến sản phẩm khoa học thực tiễn

Tiếp tục chuỗi hoạt động của “Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần thứ 9”, ngày 15/4, Đại học Đông Á đã tổ chức buổi Seminar với chủ đề “Từ ý tưởng nghiên cứu sáng tạo đến sản phẩm khoa học thực tiễn”.

Buổi hội thảo được kỳ vọng tiếp thêm nhiều động lực cho các thí sinh trong giai đoạn hoàn thiện sản phẩm dự thi NCKH năm 2023.

Thông qua Seminar “Từ ý tưởng nghiên cứu sáng tạo đến sản phẩm khoa học thực tiễn”, các bạn đã có được những hình dung rõ nét nhất về quy định của cuộc thi để tự tin giành kết quả tốt trong vòng chung khảo sắp tới.

Tại buổi seminar, TS. Lê Ngọc Quang – Phòng Quản lý Khoa học Đại học Đông Á đã hướng dẫn cách thức thực hiện các sản phẩm dự thi đạt tiêu chuẩn đạo đức trong nghiên cứu. Qua đây, diễn giả còn chỉ dẫn cụ thể về cách xây dựng đề tài nghiên cứu nhằm mang đến sản phẩm đạt chất lượng.

Tiếp nối chương trình, Th.S Nguyễn Phúc Quân – Tạp chí Khoa học Đại học Đông Á đã giúp các thí sinh nắm rõ những thông tin cụ thể của vòng chung kết qua nội dung “Từ ý tưởng đến bài báo khoa học, quy chế thi và chấm giải cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường”. Diễn giả cũng lưu ý các thí sinh tuân thủ theo đúng quy trình để tránh các sai sót trong quá trình thực hiện đề tài.

Là những nghiên cứu viên năng động với nhiều đề tài, dự án NCKH liên tục "góp tên" trên các bài báo quốc tế, trong phần trao đổi thảo luận, các diễn giả đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu của mình và giải đáp các thắc mắc của sinh viên. Bên cạnh đó, lần lượt các diễn giả cũng đã bật mí những tiêu chí để bài NCKH được đánh giá cao trong các cuộc thi. 

Với sự chuẩn bị nghiêm túc và đầy nỗ lực của các thí sinh, vòng chung kết hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng và khẳng định phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên toàn trường. Cuộc thi nghiên cứu khoa học năm nay với chủ đề “Ý tưởng nhỏ - Quyết tâm cao - Thành quả lớn” đã thu hút đông đảo sinh viên các khoa ngành tham gia. Đây là một  sân chơi bổ ích, hiệu quả giúp sinh viên Đại học Đông Á phát huy tính năng động sáng tạo và có cơ hội phát triển trên chính ý tưởng của mình.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí