Những lượt phản biện “cực gắt” tại cuộc thi sinh viên Đông Á với ý tưởng khởi nghiệp

Sáng ngày 9/5, 22 dự án triển vọng nhất cuộc thi “Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp 2023” đã chính thức bước vào vòng 2 với những màn tranh biện nảy lửa.

Vượt qua vòng sơ khảo với 42 dự án tham gia dự thi, 22 nhóm dự án xuất sắc nhất của cuộc thi “Sinh viên Đông Á với ý tưởng đổi mới sáng tạo khởi nghiệp 2023” đã chính thức bước vào Vòng 2 – Vòng “Phát triển vấn đề”.

Vòng 2 diễn ra trong 2 ngày 9/5 và 10/5, mỗi buổi có 7-8 dự án trình bày trước ban giám khảo: TS. Đỗ Sính – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Võ Thị Kim Oanh – Giảng viên Khoa KHCB, TS. Bùi Văn Viễn – Trưởng khoa QTKD và ThS. Lê Phước Hoài Bảo – Phó trưởng khoa QTKD. Đặc biệt, cuộc thi năm nay còn có sự góp mặt của vị giám khảo khách mời: Ông Nguyễn Nam Hải – Đồng sáng lập, giám đốc vận hành công ty TNHH Selly.

Tại vòng này, mỗi nhóm có 3-5 phút để tự giới thiệu về các thành viên trong đội của mình và 5 phút thuyết trình dự án. Sau đó, các nhóm có 15 phút lắng nghe các góp ý và định hướng từ ban giám khảo.

Không chỉ được nhận những câu hỏi và góp ý đến từ hội đồng ban giám khảo, các thí sinh còn mang đến không khí vô cùng sôi nổi khi liên tục đưa ra những phản biện sắc bén nảy lửa trước các đối thủ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc thi, các thí sinh cũng đã được tham gia nhiều buổi tập huấn, trong đó có 2 khoá đào tạo chuyên sâu về Mô hình kinh doanh Canvas (BMC) và Pitching (Kỹ năng kêu gọi vốn) từ các chuyên gia. Bởi vậy, ban tổ chức đánh giá rất cao về sự chuẩn bị và thể hiện của các nhóm thí sinh; nổi trội các dự án như: Sàn giao dịch NFT, Chế tạo gạch từ nhựa tái chế, Hệ sinh thái thu nhỏ, Xây dựng hệ thống điều khiển thiết bị hộ gia đình, mô hình đồ ăn healthy,…

Ban giám khảo sẽ chọn lựa 10-15 dự án xuất sắc nhất tiếp tục dự thi tại vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/6 tới.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí