Thêm 14 sinh viên “góp mặt” internship và làm việc tại Nhật trong tháng 12

Ngày 9/12, Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các khoa Y, Du lịch và Ngôn ngữ Anh đã có buổi gặp mặt nhóm sinh viên ĐH Đông Á sắp sang thực tập nghề nghiệp và làm việc tại Nhật trong tháng 12.

Cùng dự có sự hiện diện của đại diện các bậc phụ huynh của 14 bạn sinh viên.

Được biết, nhóm 14 bạn sinh viên này đều đã hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành và đạt trình độ Nhật ngữ N4 trước khi lên đường. Trong đó, có 6 sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ là những thành viên đầu tiên sang làm việc tại hệ thống bệnh viện thuộc tập đoàn Kameda ở Chiba, Nhật trong vai trò trợ lý điều dưỡng - chăm sóc viên.

"Người Thầy tìm việc làm" Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á thông tin đến quý phụ huynh về chương trình hợp tác và làm việc của sinh viên tại Nhật

Đây là chương trình hợp tác đã được ký kết giữa ĐH Đông Á và tập đoàn y tế Kameda (Nhật Bản) từ tháng 8/2018. Thỏa thuận hợp tác cũng mở ra hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khi kết thúc đợt internship, các bạn sẽ dành khoảng 1,5 năm để tiếp tục vừa làm việc vừa hoàn thiện chuyên môn và Nhật ngữ để nhận bằng điều dưỡng Nhật trên đất Nhật. Đây là giai đoạn chuẩn bị đầy đủ điều kiện để các bạn sinh viên làm việc lâu dài cho tập đoàn ở Nhật.

Với các bạn còn lại, 6 bạn sẽ làm việc trong hệ thống khách sạn ở Kyoto và 2 bạn sẽ tham gia internship tại khách sạn thuộc tập đoàn Dormy-Inn ở Tokyo.

“Chương trình hợp tác không chỉ là nỗ lực tìm kiếm đầu ra việc làm cho sinh viên mà còn hướng đến mục tiêu chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng được đào tạo và trải nghiệm công việc ở Nhật trở về đóng góp trong các cơ sở y tế và du lịch tại Việt Nam”, ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á chia sẻ.