Sinh viên khoa Luật ĐH Đông Á "mục sở thị" phiên toà giả định về ma tuý

"Phiên toà giả định" lần 1 năm 2023 vừa được Chi đoàn Sở Tư pháp TP Đà Nẵng phối hợp khoa Luật Đại học Đông Á tổ chức vào ngày 23/4.

Chi đoàn Sở Tư pháp, Chi đoàn Toà án nhân dân thành phố, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cùng gần 100 sinh viên khoa Luật Đại học Đông Á phối hợp tổ chức "phiên toà giả định".

"Phiên toà giả định" lần này là hoạt động nhằm phổ biến, giáo dục pháp luật về các quy định có liên quan đến tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý" theo Điều 255 Bộ luật Hình sự. 

Với cáo trạng được chọn về "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý" với hình thức tuyên truyền trực quan, phiên toà giả định đã mang đến sự sinh động qua nội dung diễn án được dựa trên nội dung một vụ án có thật xảy ra trên địa bàn thành phố. 

"Phiên tòa giả định" được diễn ra với đầy đủ trình tự, thủ tục, thành phần theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự. Thông qua phần xét hỏi, tranh tụng và tuyên án tại phiên tòa đã giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về hành vi phạm tội, mức án áp dụng cũng như hoạt động của cơ quan tiến hành tố tụng, tính nghiêm minh của pháp luật.

Tại chương trình, các bạn sinh viên khoa Luật cũng đã hào hứng đặt nhiều câu hỏi liên quan về kiến thức pháp luật và nêu suy nghĩ ở góc độ sinh viên Luật xoay quanh nội dung vụ án nói trên.

Hoạt động tuyên truyền bằng hình thức "Phiên tòa giả định" được xem là cách làm mới mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền pháp luật cho học sinh trong tình hình hiện nay, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của giới trẻ.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí