Sinh viên, cán bộ Đại học Đông Á cùng hiến máu "sẻ chia từ trái tim"

Tiếp nối chuỗi hành trình “Trách nhiệm cộng đồng” năm 2020 của sinh viên Đại học Đông Á, ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 29 mang thông điệp “Sẻ chia từ trái tim” đã tiếp thêm 271 đơn vị máu.

Ngày 11/6, Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 1 năm 2020 và là lần thứ 29 của sinh viên Đại học Đông Á đã thu về 271 đơn vị máu. Hơn 400 sinh viên Đại học Đông Á cùng giảng viên nhà trường có mặt từ sớm để hoàn thành các thủ tục, kiểm tra sức khỏe và hiến máu sau khi thực hiện sát khuẩn và đo thân nhiệt - các bước phòng tránh dịch Covid-19 vẫn đang được triển khai tại trường.

Hàng trăm sinh viên tham gia hiến máu cứu người

Có mặt từ rất sớm trong màu áo xanh tình nguyện, Đặng Văn Hưỡng - Bí thư Liên chi đoàn khoa Y - Dược - Công nghệ thực phẩm ĐH Đông Á tất bật cùng đội tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn các bạn hoàn thành thủ tục đăng ký và hiến máu được nhanh chóng. Hưỡng chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tham gia hiến máu, mình cảm thấy rất vui vì được góp một phần nào đó giúp đỡ cho những người đang cần máu.”

Là sinh viên năm nhất nhưng Phạm Quốc Anh - sinh viên khoa Du lịch đã có đến 3 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trước một việc làm thật ý nghĩa và luôn mang giá trị tinh thần tích cực như chương trình hiến máu tình nguyện, Quốc Anh càng cảm nhận được ý nghĩa của hoạt động này khi được tiếp thêm niềm hi vọng và sự sống cho những người đang thực sự cần được giúp đỡ bằng lượng máu cung cấp kịp thời.

Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 1 năm 2020 và là lần thứ 29 của sinh viên Đại học Đông Á đã thu về 271 đơn vị máu

Bên cạnh những gương mặt mới tham gia hiến máu lần đầu như Vũ Đức Anh - sinh viên năm nhất ngành Luật Kinh tế, ngày hội hiến máu tình nguyện Đại học Đông Á cũng ghi nhận sự góp mặt của những “gương mặt thân quen” là những thành viên CLB Vì cộng đồng của trường với rất nhiều lần hiến máu cứu người.

Rất nhiều sinh viên, cán bộ Đại học Đông Á cùng tham gia hiến máu

Phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Đà Nẵng, Thành đoàn Đà Nẵng, công tác tổ chức đăng ký và tiến hành các thủ tục hiến máu cho sinh viên và giảng viên Đại học Đông Á diễn ra chu đáo và thuận lợi, thu về được 271 đơn vị máu, lưu trữ để phục vụ công tác cứu chữa bệnh nhân tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Anh Phạm Văn Dương - Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết: “Bên cạnh các ngày hội hiến máu tình nguyện được tổ chức hằng năm, Đại học Đông Á còn có Ngân hàng máu sống với hơn 200 thành viên là đoàn viên sinh viên, luôn túc trực để kịp thời ứng cứu trong các trường hợp khẩn cấp. Hi vọng mô hình ý nghĩa này được sớm nhân rộng ở nhiều địa phương trong thời gian tới.”

Được biết, năm 2019 đã có 832 “giọt máu yêu thương” được tiếp thêm từ 3 ngày hội hiến máu tình nguyện của sinh viên Đại học Đông Á.

Huy Cường

Thông tin chương trình trên báo chí:

  1. Thời báo Ngân hàng: Đại học Đông Á tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện
  2. NLĐO: Hàng trăm sinh viên ĐH Đông Á hiến máu cứu người
  3. ĐCSVN: Đại học Đông Á: Tiếp nối chuỗi hành trình “Trách nhiệm cộng đồng”
  4. DSA: Cộng đồng có thêm 271 đơn vị máu “Sẻ chia từ trái tim 2020”
  5. Nhịp cầu Doanh nghiệp: Sinh viên, cán bộ Đại học Đông Á cùng hiến máu "sẻ chia từ trái tim"
  6. Báo mới: Hàng trăm sinh viên ĐH Đông Á hiến máu cứu người
  7. TTXVN: Đà Nẵng: Ngày hội hiến máu tình nguyện của sinh viên Đại học Đông Á
  8. Tổ Quốc: Hàng trăm sinh viên tham gia hiến máu cứu người
  9. MT&ĐT: Đà Nẵng: Hàng trăm sinh viên Đại học Đông Á hiến máu cứu người
  10. CADN: Sinh viên hiến 271 đơn vị máu

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí