Một năm đặc biệt của chuỗi hoạt động chào đón tân sinh viên tại Đại học Đông Á

Như thường lệ, ngay từ đầu tháng 9, Đại học Đông Á đã rộn ràng nhiều chương trình chào đón tân sinh viên. Với năm 2024, chuỗi hoạt động chào đón không đơn thuần chỉ là cơ hội làm quen môi trường mới mà còn lan tỏa những ý nghĩa nhân văn, tinh thần gắn kết cộng đồng.

Khởi đầu năm học mới 2024-2025, không khí tại Đại học Đông Á càng thêm rộn ràng với chuỗi sự kiện chào đón khóa tân sinh viên K24. Lần lượt các khoa đã tổ chức các hoạt động dưới nhiều nội dung đa dạng, mang màu sắc riêng tạo không gian giao lưu và học hỏi cho sinh viên.

Năm nay, chuỗi hoạt động không chỉ đơn thuần là cơ hội để các bạn tân sinh viên khám phá môi trường mới mà chính các bạn sinh viên đã lan tỏa những giá trị nhân văn ấm áp vì cộng đồng.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_1

Khám phá: làm quen và cùng nhau tỏa sáng tài năng

Ngay từ đầu tháng 9, tân sinh viên đã được tổ chức các chương trình giao lưu, kết bạn và tham gia nhiều trò chơi tập thể đầy thú vị. Các hoạt động tạo cơ hội cho tân sinh viên làm quen, thể hiện cá tính của bản thân và tạo nên những kỷ niệm đẹp trong những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_2

Thông qua các trò chơi, hoạt động tập thể, sinh viên cũng được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, phát huy tinh thần đồng đội. Trải qua các hoạt động, sinh viên đều cảm thấy hào hứng, sẵn sàng “nhập cuộc”.

Ngoài ra, các bạn tân sinh viên còn được tham gia vào buổi tiệc âm nhạc đầy màu sắc, nơi mà những tài năng được phát hiện và tỏa sáng. Các tiết mục chào mừng từ sinh viên khóa trước và giao lưu văn nghệ của các tân sinh viên đã tạo nên một bầu không khí ấm áp và gần gũi. Những màn giao lưu nghệ thuật không chỉ mang lại tiếng cười mà còn khuyến khích sinh viên khám phá bản thân. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ tìm kiếm đam mê và thể hiện cá tính trong một môi trường học tập đầy năng động.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_3

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_4

Kết nối: “nạp thêm” động lực học tập từ các cuộc gặp gỡ

Không chỉ những hoạt động vui chơi tại các chương trình chào đón tân sinh viên, lần lượt các khoa và nhà trường cũng tổ chức các nội dung định hướng, các buổi giao lưu cùng chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp lớn trong ngành.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_5

Thông qua các buổi gặp gỡ, sinh viên được doanh nghiệp cung cấp những thông tin cơ bản về hiện trạng phát triển của ngành, cơ hội việc làm và những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cần có. Bên cạnh việc chỉ ra những thông tin chung, các diễn giả cũng khuyến khích sinh viên cần có thái độ học tập tốt ngay trong môi trường đào tạo của nhà trường. Cùng nhau tạo nên “sức nóng” trong các chương trình chào đón, tân sinh viên cũng mạnh dạn đặt ra những câu hỏi thể hiện sự quan tâm và mong muốn được giải đáp những băn khoăn về ngành học.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_6

Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần khơi dậy niềm đam mê, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho sinh viên Đại học Đông Á. Từ việc nhìn thấy được những tiềm năng và sự thú vị trong ngành nghề mình lựa chọn, tân sinh viên đã có thêm động lực và mục tiêu học tập trong chặng đường tới.

Lan tỏa: “chấm phá” cho hành trình vì cộng đồng của sinh viên Đại học Đông Á

Điều đặc biệt năm nay là hình ảnh sinh viên tham gia quyên góp hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi). Ngay tại chương trình chào tân sinh viên khoá 24, các thầy cô, sinh viên và doanh nghiệp đã cùng chung tay ủng hộ, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm với cộng đồng.

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_7

2024-09 UDA Chào đón tân sinh viên K24_8

Những hình ảnh này không chỉ mang lại sự hỗ trợ thiết thực cho những người gặp khó khăn mà còn giáo dục các tân sinh viên về giá trị của lòng nhân ái và sự sẻ chia. Qua đó, tân sinh viên có thể hình thành những tư tưởng tích cực ngay từ khi bắt đầu hành trình học tập tại bậc đại học.

Được biết, Đại học Đông Á cũng quyết định tạm hoãn Chương trình tài năng nghệ thuật của sinh viên trong dịp Khai giảng 2024, dành kinh phí tổ chức cùng sự chung tay ủng hộ của tập thể Thầy Cô, CBNV nhà Trường và tấm lòng của các em Sinh viên, trân quý gửi đến đồng bào miền Bắc 500 triệu đồng. Toàn bộ số tiền được trao gửi qua đại diện lãnh đạo MTTQVN TP. Đà Nẵng tại Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.

Thông qua Chuỗi hoạt động Chào đón Tân Sinh viên đầy sôi nổi và náo nhiệt do các khoa, các câu lạc bộ và nhà trường tổ chức, hy vọng rằng tân sinh viên Đại học Đông Á đã có những giây phút vui vẻ và lưu giữ được những kỷ niệm khó quên đầu tiên tại ngôi nhà mới. Chúc sinh viên Đại học Đông Á có một khởi đầu tràn đầy năng lượng và những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình học tập sắp tới!

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí