Khai mạc triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” 2024 tại Đại học Đông Á

Sáng ngày 26/9, tại Đại học Đông Á đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”, nâng cao nhận thức và giáo dục tinh thần trách nhiệm cho đoàn viên, sinh viên trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Triển lãm tư liệu với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” được Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp cùng Nhà Trưng bày Hoàng Sa, Phòng Chính trị - Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, thành đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên, sinh viên trường Đại học Đông Á, Đoàn Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và Đoàn Khối các cơ quan.

2024-09-26 UDA triển lãm biển đảo_1

Đây không chỉ là một triển lãm văn hóa lịch sử mà còn là một dịp quan trọng để lan tỏa tinh thần yêu nước, giáo dục những thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về vị trí chiến lược, quan trọng của biển đảo đối với sự phát triển và an ninh của quốc gia.

Thông qua triển lãm lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về biển đảo nước ta, đồng thời bồi đắp thêm tình yêu và niềm tự hào cũng như ý thức trách nhiệm bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm năm nay giới thiệu 40 khung trưng bày với nhiều tư liệu, hình ảnh về các chủ đề: Lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa; Hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Tuổi trẻ Đại học Đông Á với biển đảo quê hương.

2024-09-26 UDA triển lãm biển đảo_2

Thông qua triển lãm, các tư liệu lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa đã được trưng bày một cách chân thực và sinh động, từ những bản đồ đến các văn bản lịch sử quý giá. Bên cạnh đó, những hình ảnh hiện đại về cuộc sống hàng ngày trên các đảo, cũng như hoạt động bảo vệ và phát triển biển đảo, đã góp phần làm rõ hơn về đời sống và vai trò của những người lính biển.

2024-09-26 UDA triển lãm biển đảo_3

Ngoài ra, tại chương trình khai mạc, sinh viên còn được lắng nghe báo cáo chuyên đề “Tình hình Biển Đông thời gian gần đây, quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo và giải quyết tranh chấp trên biển”.

Sinh viên Đại học Đông Á đã được cung cấp thông tin chi tiết về những động thái mới nhất trong khu vực Biển Đông, các thách thức và cơ hội đối với chủ quyền của Việt Nam. Đồng thời, chuyên đề cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đối thoại hòa bình, giải quyết tranh chấp bằng con đường ngoại giao, và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ bằng cách kiên quyết thực hiện các giải pháp đồng bộ của Đảng và Nhà nước.

2024-09-26 UDA triển lãm biển đảo_5

Diễn ra từ ngày 26/9 đến hết ngày 28/9, triển lãm “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” hứa hẹn sẽ là một hoạt động ý nghĩa, khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu nước trong lòng mỗi sinh viên Đại học Đông Á. 

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí