Hơn 700 thí sinh tham gia kỳ thi chứng chỉ tiếng Trung HSK tại Đại học Đông Á

Ngày 9/4, tại Đại học Đông Á đã diễn ra kỳ thi năng lực Hán ngữ HSK với hơn 1000 lượt thi trên tổng số 769 thí sinh.

Đây cũng là kỳ thi đầu tiên của năm 2023 được tổ chức sau thời gian tạm dừng tại TP. Đà Nẵng.   

Chứng chỉ HSK là một trong những chứng chỉ tiếng Trung quốc tế được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Bởi vậy, kỳ thi HSK cấp chứng chỉ tiếng Trung quốc tế được xem là một trong những kỳ thi quan trọng để đánh giá trình độ và năng lực Hán ngữ của người học.

Kỳ thi HSK lần này được tổ chức xuyên suốt cả ngày với 6 cấp độ, từ HSK 1 đến HSK 6. Các thí sinh đăng ký thi HSK 3 – 6 phải thi kèm chứng chỉ HSKK.

Với số lượng thí sinh khá đông trong đợt này, Đại học Đông Á đã phân bổ 29 phòng thi với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết. Các thông tin về thời gian, phòng thi, quy chế thi của mỗi buổi cũng được niêm yết ở nhiều khu vực nhằm thuận tiện trong tra cứu thông tin cho thí sinh. Trước khi vào phòng thi, các thí cũng được kiểm tra an ninh bằng máy dò nhằm đảm bảo quy chế và an toàn trong lúc diễn ra kỳ thi.

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Đại học Đông Á

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Đại học Đông Á

Điểm thi HSK tại Trường Đại học Đông Á được đánh giá là có nhiều ưu điểm và tiện ích cho các thí sinh khu vực miền Trung. Nhiều thí sinh tham gia kỳ thi HSK bày tỏ sự hào hứng và hài lòng về sự chuẩn bị chu đáo của điểm thi mới tại Đại học Đông Á.

Được biết, ngày 24/2/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức có văn bản phê duyệt liên kết tổ chức Kỳ thi cấp chứng chỉ Tiếng Trung HSK giữa Trường Đại học Đông Á và Đơn vị khảo thí kỳ thi HSK (Bắc Kinh, Trung Quốc). Đại học Đông Á cũng là điểm thi duy nhất tại miền Trung tổ chức thi HSK hàng tháng trong năm từ kỳ thi 9/4 này. Kỳ thi tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 14/5.  

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí