"Hat-trick" giải thưởng của thầy và trò ĐH Đông Á tại Cuộc thi viết luận tiếng Nhật-cup ĐH Hiroshima lần 1

Giải Nhì “Cuộc thi Viết luận tiếng Nhật cho người Việt – Cúp Đại học Hiroshima lần thứ nhất” đã thuộc về Nguyễn Thị Phương – sinh viên năm 3 trường Đại học Đông Á. Ngoài ra, thầy & trò khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản còn “rinh” thêm giải Ba và giải “Giảng viên hướng dẫn xuất sắc” tại cuộc thi.

Lễ trao giải “Cuộc thi Viết luận tiếng Nhật cho người Việt – Cúp Đại học Hiroshima lần thứ nhất” với chủ đề “Tương lai trong quan hệ giao lưu Việt Nam – Nhật Bản” vừa được tổ chức vào ngày 5/10 tại Hà Nội.

Lựa chọn chủ đề “Bức thư gửi đến giáo viên tiếng Nhật - Người giáo viên đã khiến tôi thay đổi”, Nguyễn Thị Phương – sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á đã giành Giải Fujita (giải Nhì) chung cuộc.

Được biết, Phương cũng là đại diện duy nhất của miền Trung lọt vào top 5 xuất sắc nhất trong số 79 bài dự thi của sinh viên ở 21 trường đại học trong cả nước.

Tại lễ trao giải, sinh viên Nguyễn Thị Phương đã đại diện cho các thí sinh chia sẻ cảm xúc khi vinh dự được nhận giải thưởng cao sau quá trình tham gia dự thi qua 2 vòng thi: vòng sơ khảo (nộp bài luận) & vòng chung kết (phỏng vấn).

2024-10-05 SV ĐH Đông Á đạt giải cuộc thi viết luận tiếng Nhật_1

2024-10-05 SV ĐH Đông Á đạt giải cuộc thi viết luận tiếng Nhật_2

Được biết, lọt vào top 14 thí sinh xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ khảo còn có sự góp mặt của Đỗ Phú Công - sinh viên năm 3 khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản. Kết quả chung cuộc, Phú Công cũng là thí sinh được trao giải Ba tại cuộc thi lần này.

2024-10-05 SV ĐH Đông Á đạt giải cuộc thi viết luận tiếng Nhật_3

Đỗ Phú Công – Thí sinh đạt giải Ba tại cuộc thi viết luận tiếng Nhật

Cả 2 sinh viên đoạt giải trong cuộc thi lần này đều là những sinh viên nổi trội trong học tập lẫn hoạt động do khoa và nhà trường tổ chức. Gần đây nhất, Nguyễn Thị Phương chính là 1 trong 7 thí sinh Đại học Đông Á lọt vào vòng bán kết cuộc thi hùng biện toàn quốc cup JLAN lần thứ 7. Trong khi đó, sinh viên Đỗ Phú Công cũng chính là 1 trong 2 sinh viên Việt Nam duy nhất được chọn tham gia chuyến giao lưu mùa hè tại trường Đại học Quốc lập Wakayama, Nhật Bản diễn ra từ ngày 16/7/2024 – 22/7/2024.

Đặc biệt, “Cuộc thi Viết luận tiếng Nhật cho người Việt – Cúp Đại học Hiroshima lần thứ nhất” không chỉ vinh danh các thí sinh xuất sắc mà còn ghi nhận sự nỗ lực, hỗ trợ tận tình của các giáo viên hướng dẫn.

Tại lễ trao giải, ThS. Hà Xuân Thảo – Phó Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nhật Bản Đại học Đông Á cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Giáo viên hướng dẫn xuất sắc” từ cuộc thi.  

2024-10-05 SV ĐH Đông Á đạt giải cuộc thi viết luận tiếng Nhật_4

2024-10-05 SV ĐH Đông Á đạt giải cuộc thi viết luận tiếng Nhật_5

Cô Hà Xuân Thảo chia sẻ những kinh nghiệm & cảm xúc tại lễ trao giải

“Cuộc thi viết luận tiếng Nhật lần thứ nhất” do Đại học Hiroshima và trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội phối hợp tổ chức. Các thí sinh tham dự cuộc thi được lựa chọn 1 trong 3 chủ đề: (1) “Tương lai trong quan hệ giao lưu Việt Nam – Nhật Bản ~ hướng tới 50 năm tiếp theo sau thời điểm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao”, (2) “Giao lưu hợp tác Việt Nam – Nhật Bản ~ Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài”, (3) “Bức thư gửi tới giáo viên tiếng Nhật – Người giáo viên đã khiến tôi thay đổi”. Là cơ hội để thể hiện tình yêu và niềm đam mê với tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản, cuộc thi đã được đông đảo sinh viên trên toàn quốc đăng ký tham gia.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí