Global Project Based Learning (gPBL) lần thứ 4 được tổ chức tại Đại học Đông Á

Lần thứ 4 được tổ chức tại Đại học Đông Á, chương trình học tập qua dự án toàn cầu (gPBL) chủ đề IoT SICT 2024 vừa được khai mạc trong sáng ngày 19/2.

Đây là chương trình giao lưu sinh viên quốc tế được Đại học Đông Á tổ chức thường niên. Mục tiêu của chương trình là để sinh viên các trường thành viên của dự án cùng nhau trao đổi và hoàn thành một đề bài do các giáo sư và giảng viên giao cho. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được các giáo sư bổ trợ nhiều kiến thức trong quá trình hoàn thiện sản phẩm.

Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2020, chương trình học tập qua dự án toàn cầu đến nay đã triển khai thành công qua 3 mùa, thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và sinh viên các nước.

  • Năm 2020, chương trình giao lưu sinh viên quốc tế giữa Đại học Đông Á, Đại học Shibaura, Đại học Fukuoka và Meishin với chủ đề IoT - SICT 2020 được diễn ra trực tiếp tại Đại học Đông Á.  
  • Năm 2021, gPBL được diễn ra theo hình thức trực tuyến thu hút sự tham gia của hơn 60 sinh viên đến từ 5 trường đại học ở các nước: Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.
  • Năm 2023, chương trình học có sự tham gia của 18 sinh viên cùng các giáo sư và chuyên gia, giảng viên đến từ Đại học Đông Á, Học viện Shibaura và Đại học Ming-Chi được diễn ra từ ngày 20/02 – 28/02.

Và năm 2024, tiếp tục có 34 sinh viên của Đại học Đông Á, Học viện Shibaura và Đại học Ming-Chi tham gia, trong đó có 22 sinh viên khoa Công nghệ thông tin và Điện – Điện tử Đại học Đông Á. 

Với mục đích tăng cường giao lưu, khả năng làm việc nhóm trong môi trường quốc tế, gPBL 2024 sẽ tiếp tục là nơi giúp sinh viên vận dụng các kiến thức, kỹ năng vào thiết kế, chế tạo 1 mô hình cụ thể. Tại chương trình, sinh viên sẽ được phân thành các nhóm nhỏ để cùng thảo luận, lên ý tưởng, thiết kế, lập trình ứng dụng, chế tạo thử nghiệm và thuyết trình sản phẩm vào buổi học cuối cùng.

Chương trình học tập qua dự án toàn cầu (gPBL) IoT SICT 2024 sẽ được diễn ra trong thời gian 9 ngày, từ ngày 19/02 đến ngày 27/02 tại Đại học Đông Á.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí