Giao lưu cùng đoàn doanh nghiệp tỉnh Gunma: cơ hội kết nối văn hóa và nghề nghiệp Nhật Bản

Không chỉ là cơ hội trao đổi ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, tại chương trình giao lưu cùng đoàn doanh nghiệp tỉnh Gunma diễn ra vào ngày 10/10, sinh viên Đại học Đông đã có thêm nhiều cơ hội việc làm tại đất nước mặt trời mọc.

Ngày 10/10, đoàn doanh nghiệp tỉnh Gunma gồm 30 thành viên đến từ hơn 20 doanh nghiệp thuộc đa dạng các ngành nghề (điều dưỡng, ô tô, điện, nông nghiệp, CNTT, bán dẫn, sản xuất chế tạo,...) đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Đông Á.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đã có buổi giao lưu thú vị với sinh viên Đại học Đông Á. Sự kiện này không chỉ tạo ra không gian trao đổi văn hóa mà còn là cầu nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng quốc tế. 

2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_1

Trong chương trình, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã có cơ hội giới thiệu về thành phố Đà Nẵng cũng như môi trường học tập tại Đại học Đông Á, tạo ấn tượng tốt với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra, phần Q&A cũng rất thu hút trong chương trình - nơi sinh viên và doanh nghiệp trực tiếp đối thoại, trao đổi thông tin và đặt câu hỏi, giúp sinh viên tự tin hơn trong việc giao lưu và tìm hiểu về nhu cầu của nhà tuyển dụng nước ngoài hiện nay. 

2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_2

2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_3 2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_4
2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_5 2024-10-10 Giao lưu đoàn DN tỉnh Gunma_6

Gunma là một trong những tỉnh có nhiều sinh viên Đại học Đông Á đang thực tập và làm việc tại Nhật Bản. Thông qua lần gặp gỡ này, Đại học Đông Á cũng hy vọng có thể mở rộng thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, đồng thời củng cố mối quan hệ hợp tác với tỉnh Gunma ngày càng bền chặt.

Đại diện các doanh nghiệp Gunma đánh giá cao những hoạt động giao lưu và hợp tác của Đại học Đông Á. Họ mong muốn tiếp tục kết nối với nhà trường, tạo ra nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, đồng thời thúc đẩy việc hình thành môi trường học tập tiếng Nhật và kỹ năng chuyên môn.

Được biết, trước đó, tại Hội thảo nhân lực Nhật Bản chủ đề “Chương trình Internship kỹ sư Nhật Bản – mô hình Đại học Đông Á” tổ chức tại Nhật cũng thu hút hơn 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Gunma, Nhật Bản tham dự.

Chương trình giao lưu đặc biệt tại Đại học Đông Á lần này một lần nữa góp phần tăng cường hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp Nhật Bản, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tiềm năng, năng lực của sinh viên Đại học Đông Á. Qua đó, mở ra nhiều hướng phát triển hợp tác trong tương lai, mang lại nhiều lợi ích cho cả sinh viên và doanh nghiệp.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí