Định hướng nghề nghiệp cùng doanh nghiệp lĩnh vực truyền thông đa phương tiện

Sáng ngày 18/5, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Đại học Đông Á vừa có buổi gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp để được định hướng sẵn sàng cho học kỳ thực tập thực tế tại doanh nghiệp kéo dài 2 tháng.

Chương trình là buổi gặp gỡ của sinh viên khóa 21,22 ngành truyền thông đa phương tiện với các đơn vị hiện hoạt động trong lĩnh vực truyền thông & sự kiện trên địa bàn TP.Đà Nẵng: Công ty TNHH Truyền thông XCD Media & Travel, Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Quốc Vương, Công ty Tổ chức sự kiện Vietteam Group.

Phát biểu tại buổi định hướng, thầy Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng trường cũng dặn dò sinh viên phải giữ một tinh thần trách nhiệm khi tham gia thực tập và động viên các bạn mạnh dạn, cố gắng học thêm nhiều kiến thức và kỹ năng trong quá trình làm việc.

Xuyên suốt chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe giới thiệu về lĩnh vực hoạt động, đối tác chiến lược, các dự án đã đang triển khai, vị trí việc làm và nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp. Họ đều nhấn mạnh về tầm quan trọng của ngành truyền thông trong thời điểm hiện tại bởi vậy mà nhu cầu nhân sự của các đơn vị hiện nay đang rất cao.

Buổi giao lưu đã diễn ra trong không khí đầy cởi mở với nhiều câu hỏi được sinh viên đặt ra trước các doanh nghiệp xoay quanh về: những yêu cầu của doanh nghiệp, hồ sơ cần chuẩn bị, công việc & thời gian thực tập, cơ hội làm việc chính thức,….

Ông Trương Ngọc Xuân – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông XCD Media & Travel rất hào hứng khi tiếp nhận sinh viên thực tập tại đơn vị mình. Ông cũng khuyến khích sinh viên năng nổ tham gia các hoạt động tại trường để rèn luyện tự tin phù hợp với ngành nghề, đặc biệt việc đi thực tập sớm tại các doanh nghiệp sẽ mang lại rất nhiều giá trị đến cho sinh viên.

Ông Trương Ngọc Xuân – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông XCD Media & Travel hào hứng giao lưu cùng sinh viên ĐH Đông Á

Ông Trương Ngọc Xuân – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông XCD Media & Travel hào hứng giao lưu cùng sinh viên ĐH Đông Á

Là khóa thực tập đầu tiên tại công ty, sinh viên ĐH Đông Á cũng được ông Phạm Trường Quốc Vương - Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Quốc Vương dặn dò kỹ lưỡng: “Để có thể làm tốt công việc, ngoài những kiến thức nền tảng, còn đòi hỏi các bạn phải có sự đam mê trong công việc. Các yếu tố quan trọng trong ngành cần phải có ngoại ngữ, có kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,… cũng như sự cần cù, sáng tạo để phát triển công việc của mình trong tương lai”.

Ông Phạm Trường Quốc Vương - Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Quốc Vương chia sẻ nhiều thông tin về doanh nghiệp

Ông Phạm Trường Quốc Vương - Phó Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông và Sự kiện Quốc Vương chia sẻ nhiều thông tin về doanh nghiệp

Bên cạnh đó, ông Hoàng Quốc Phong – Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện Vietteam Group cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên cọ xát thực tế. Thực tập sinh không chỉ có cơ hội trực tiếp thực hiện các công việc chính mà còn có thêm một khoản thu nhập trong quá trình thực tập.

Ông Hoàng Quốc Phong – Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện Vietteam Group giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Ông Hoàng Quốc Phong – Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện Vietteam Group giải đáp các thắc mắc của sinh viên

Trước khi bước vào kỳ thực tập chính thức, sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện Đại học Đông Á thường xuyên được định hướng nghề nghiệp và trải nghiệm, tham quan thực tế tại các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí lớn, đài truyền hình,… Đây được biết là một ngành rất năng động với nhiều cơ hội việc làm rộng mở.

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí