Chuyến trải nghiệm Nhật Bản lí thú của SV giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Nhật UDA lần 2

Vũ Thái Sơn - sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Đại học Đông Á, Giải Nhất cuộc thi hùng biện tiếng Nhật tranh cúp Hoa Anh Đào lần thứ 2 Đại học Đông Á cũng chính là chủ nhân của chuyến tham quan, trải nghiệm lí thú tại Nhật Bản mùa hoa Anh đào khoe sắc năm nay.

Sau đây là phần chia sẻ từ chuyến đi nhiều ý nghĩa và cảm xúc của Vũ Thái Sơn tại Nhật Bản vừa qua.

Là một sinh viên học ngôn ngữ Nhật, mình luôn nuôi ước mơ ngày nào đó sẽ đặt chân tới xứ sở hoa anh đào. Và cuối cùng ngày ấy cũng đã đến.

Là thí sinh đạt giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cúp Hoa Anh Đào lần thứ 2 và nhận được học bổng trải nghiệm văn hóa Nhật Bản 2 tuần từ Hiệp hội FAVIJA, vào tháng 3 vừa rồi, mình đã may mắn được đặt chân tới Nhật Bản và bắt đầu hành trình khám phá tại đây.

Là người hiếm khi đi du lịch, chuyến đi này quả thực là một chuyến đi xa, thậm chí là rất xa đối với bản thân mình. Ngỡ rằng những kiến thức được học trên trường và những điều tự tìm hiểu sẽ giúp bản thân không quá ngỡ ngàng với nơi đây. Nhưng khi vừa đặt chân tới Tokyo mình đã hoàn toàn bị choáng ngợp. Quả thực mình đã rất kinh ngạc với sự đông đúc, tấp nập, hào nhoáng xen lẫn sự vội vàng tại nơi đây, càng ngỡ ngàng khi lần đầu trải nghiệm tàu điện, Shinkansen... hay ăn các món ăn như Sashimi, Ramen, Soba...

Mình thật may mắn khi đặt chân tới Nhật Bản vào đúng mùa hoa nở. Tham quan Tokyo, Osaka, Kyoto, Nara,... đâu đâu cũng thấy những hàng cây anh đào đang khoe sắc thắm. Đi rồi mới thật sự lý giải được tại sao nơi đây được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào.

Ngoài ra, trong hành trình đi, mình còn được tiếp xúc và trò chuyện cùng các anh chị đang học tập và làm việc tại Nhật Bản. Những câu chuyện, những chia sẻ giúp mình hiểu hơn về cuộc sống ở Nhật và có thêm nhiều động lực để tìm kiếm cơ hội quay lại đất nước xinh đẹp này.

Chuyến đi không dài nhưng để lại trong mình quá nhiều ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ. Mình sẽ nỗ lực học tập, trau dồi bản thân hơn nữa để tự tin quay lại Nhật Bản trong một ngày không xa.

Với những bạn cũng có ý nghĩ sang Nhật, mình nghĩ nên chuẩn bị một tâm thế sẵn sàng học hỏi, đón nhận cái mới để việc trải nghiệm thú vị hơn. Ngoài ra mình nên tập ăn đồ sống (rất nhiều tinh hoa ẩm thực nơi đây là đồ sống đó nha), luôn đúng giờ giấc trong mọi việc và đương nhiên việc trang bị tiếng Nhật thật tốt cho bản thân trước khi sang Nhật cũng là điều cực kỳ thiết yếu nhé. Chúc các bạn học tập tốt và sớm được đặt chân đến đất nước mặt trời mọc xinh đẹp.

Vũ Thái Sơn – Sinh viên lớp JL20A1B – Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản

Hỗ Trợ Tư Vấn Miễn Phí